Bộ Nội vụ nói gì về vụ sử dụng xe công sai nguyên tắc của Bộ Công Thương

N. Khánh 09/01/2019 18:21

Tại họp báo thường kỳ của Bộ Nội vụ diễn ra chiều qua 9/1 trả lời câu hỏi Bộ Nội vụ đánh giá thế nào về việc Bộ Công Thương sử dụng xe công sai nguyên tắc trong khi Trung ương đã ban hành Quy định 08-QĐ/TƯ về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên nhất là người đứng đầu, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho biết, chiều qua, Bộ Công Thương đã có văn bản giải thích vấn đề này cũng đã xin lỗi, và thể hiện việc nhận trách nhiệm của Bộ.

Bộ Nội vụ nói gì về vụ sử dụng xe công sai nguyên tắc của Bộ Công Thương

Ông Nguyễn Duy Thăng trả lời tại buổi họp báo.

Bình luận về vấn đề này Chánh Văn phòng Vũ Đăng Minh cho biết đã là cán bộ công chức (CBCC) phải thực thi công vụ theo đúng thẩm quyền trách nhiệm và chịu trách nhiệm về hành vi của mình. “Trong đó, có những điều công chức không được làm, không được lợi dụng vị trí ảnh hưởng của mình để mưu cầu lợi ích riêng. Quyền lợi chế độ của CBCC đã được quy định trong luật. Nếu vi phạm, luật cũng quy định rõ. Đối với đảng viên, lãnh đạo quản lý ngoài thực hiện theo Luận CBCC cần thực hiện quy định của Đảng, đặc biệt là Nghị quyết TƯ 8 về nêu gương, đảng viên phải đi trước, làng nước theo sau”.

Về vụ việc ở Bộ Công Thương, theo ông Minh đây là vấn đề sơ xuất có thể do cán bộ tham mưu chưa chín chắn, có yếu tố nịnh lấy lòng cấp trên, nhưng kính không bõ phiền. Quan trọng là phải nắm được luật, cái gì không đúng quy định thì đừng vượt quyền.

Trả lời câu hỏi liên quan đến Nghị định 161/2018/NĐ-CP về tuyển dụng công chức, viên chức, nâng ngạch công chức, ông Nguyễn Tư Long, Phó Vụ trưởng Vụ công chức viên chức cho biết, Nghị định ra đời với mục tiêu phân cấp, phân quyền liên quan đến tuyển dụng, quản lý sử dụng CBCC, xác định thay đổi phương thức tuyển dụng, nâng ngạch để nâng cao chất lượng CBCC. Bởi trước đây thi là 1 vòng giờ tuyển dụng là 2 vòng, thi nâng ngạch cũng 2 vòng.

Liên quan đến việc bổ nhiệm bà Vương Mai Trinh, Phó chánh văn phòng Thành ủy Long Xuyên ông Nguyễn Tư Long cho hay, về quy trình xét tuyển, tỉnh An Giang có gửi Bộ Nội vụ thẩm định. Bộ đã thực hiện Quyết định 43 của Bộ Chính trị rất nghiêm túc, nếu giả mạo giấy tờ sẽ kiên quyết xử lý. Bộ sẽ rà soát lại các quy định có liên quan đến tuyển dụng CBCC không qua thi tuyển để tránh những trường hợp sai sót có thể xảy ra.

Về Đề án sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, xã, Vụ trưởng Vụ Chính quyền địa phương Phan Văn Hùng cho biết, ngày 24/12 Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 37, năm 2019 sửa đổi ban hành mới các quy định, rà soát bổ sung hoàn thiện hoặc ban hành mới liên quan đến sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, xã.

Ngày 4/1, Bộ Nội vụ có văn bản gửi các cơ quan xin ý kiến rộng rãi về việc sắp xếp lại các đơn vị hành chính cấp huyện, xã 2019-2021, sau khi Ủy ban Thường vụ QH ban hành nghị quyết sẽ tổ chức thực hiện.

Theo đó, trong giai đoạn 2019-2021 sẽ sắp xếp 16 đơn vị hành chính cấp huyện và 631 đơn vị hành chính cấp xã, nhưng khuyến khích các địa phương sắp xếp lại cho phù hợp tình hình của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Nội vụ nói gì về vụ sử dụng xe công sai nguyên tắc của Bộ Công Thương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO