‘Bố ở đảo xa - Con ở nhà có bạn’

Hoàng Minh 05/09/2018 18:07

Nhân dịp Tết Trung thu, từ ngày 21 đến 22/9, tại Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân (Cam Ranh) và Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân (Vũng Tàu), Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương tổ chức chương trình “Bố ở đảo xa - Con ở nhà có bạn” năm 2018 cho con em cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ trên quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

‘Bố ở đảo xa - Con ở nhà có bạn’

Theo đó, tại chương trình Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương sẽ tổ chức các trò chơi thiếu nhi, Biểu diễn văn nghệ; Tặng 100 suất học bổng; Tặng 3.300 phần quà trung thu bao gồm: bánh, kẹo, sữa, nước ngọt, đồ chơi trung thu… Trong đó, tặng con em bộ đội Trường Sa - Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân 2300 phần quà; Tặng con em bộ đội Nhà dàn DK1 - Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân 1000 phần quà.

Ngoài ra, một trong những nội dung rất đặc biệt trong mùa Trung thu “Bố ở đảo xa, Con ở nhà có bạn” năm nay là những chiếc đèn ông sao chở nặng yêu thương. Những thông điệp sẻ chia sẽ được các bạn thiếu nhi Thủ đô gửi tới các bạn có bố đang công tác ngoài đảo xa, tình cảm đặc biệt của những người bạn chưa từng quen biết nhau nhưng có cùng trái tim hướng về biển đảo...

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ chương trình, Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương sẽ tổ chức triển lãm ảnh “Bố ở đảo xa - Con ở nhà có bạn”. Triển lãm giới thiệu tới công chúng 100 bức ảnh qua 10 chủ đề, với các nội dung về các hoạt động tuổi trẻ cả nước hướng về hậu phương người lính biển, những chương trình đã từng diễn ra trên khắp các Vùng Hải quân.

Theo BTC chương trình, hoạt động “Bố ở đảo xa - Con ở nhà có bạn” là nội dung trong chương trình “Chăm lo hậu phương - Vững lòng biển đảo”, nằm trong kế hoạch “Trường Sa xanh” do Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân thực hiện.

Trước đó, trong các ngày 14 đến 18/8, Câu lạc bộ đã phối với với Bảo tàng tuổi trẻ Việt Nam tổ chức triển lãm ảnh “Sức sống Trường Sa - Sắc màu tuổi trẻ” tại Liên hoan các Trung tâm, Nhà văn hóa thanh thiếu niên khu vực phía Bắc diễn ra tại Quảng Bình; Phối hợp với THCS Phú Diễn - Hà nội tổ chức trưng bày 100 bức ảnh về Trường Sa, Bản đồ “Tự hào biển đảo Việt Nam” được kết thành từ 33 lá cờ Tổ quốc trên 33 điểm đóng quân; Phối hợp với Nhà hát kịch Việt Nam tổ chức biểu diễn nghệ thuật vở kịch “Bão tố Trường Sơn”… Toàn bộ kinh phí thu tại các chương trình sẽ được chuyển thành những phần quà Trung thu gửi cho chương trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Bố ở đảo xa - Con ở nhà có bạn’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO