Bộ quốc phòng cứu trợ khẩn cấp cho các vùng bị ngập lụt

V. Nhất 18/12/2016 15:00

Tình từ ngày 17 -18/12 trên địa bàn các tỉnh Nam Trung bộ mưa cơ bản đã giảm, mức nước tại các sông trên địa bàn ở khu vực Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa đang xuống nhanh. Tuy nhiên, tại Bình Định mực nước vẫn còn dao động ở mức cao, công tác cứu trợ và khắc phục hậu quả mưa lũ đang được các tỉnh khẩn trương tiến hành.

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa trực tiếp cấp phát
lương khô cho người dân tại thị xã Ninh Hòa (ảnh Thành Nam).

Trước diễn biến phức tạp của tình hình mưa lũ ở các tỉnh Nam Trung bộ, Bộ Quốc phòng quyết định xuất kho dự trữ ứng cứu khẩn cấp nhân dân vùng lũ 5 tỉnh Nam Trung Bộ 30 tấn lương khô.

Trong đó, tỉnh Bình Định, đã tổ chức tiếp nhận 4 tấn lương khô từ Bộ Quốc phòng; 7 canô (cấp cho Công An tỉnh 03 chiếc và Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh 04 chiếc), 70 bộ nhà bạt, 500 áo phao, 1.000 phao tròn từ Tổng cục Dự trữ quốc gia – Bộ Tài Chính và tổ chức cấp phát cho các địa phương và đơn vị liên quan: Tuy Phước, An Nhơn, Phù Mỹ, Phù Cát.

Ngoài ra, tỉnh cũng đã tiếp nhận các loại hàng cứu trợ trị giá khoảng 12 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân và phân phát cho các địa phương trong vùng ngập lũ.

Tại Phú Yên và Khánh Hòa cũng đã tiếp nhận mỗi tỉnh 4,0 tấn lương khô từ Bộ Quốc phòng, Bộ chỉ huy Quân sự hai tỉnh đã tiếp nhận, phân công lực lượng, phương tiện phân bổ hàng, ứng cứu khẩn cấp cho người dân ở những khu vực đang bị lũ cô lập, nước lũ ngập sâu cho các huyện như: Đông Hòa, Tuy An (Phú Yên) Nha Trang, Khánh Sơn, Khánh Vĩnh, Diên Khánh, Vạn Ninh, Ninh Hòa, Cam Ranh và Cam Lâm (Khánh Hòa)

Hiện tại, mưa lũ ở các tỉnh miền Trung đã làm 17 người chết, 2 người mất tích, 14 người bị thương. Trong đó, Bình Định là địa phương chịu thiệt hại nặng nề về người với 11 người chết. Mưa lũ cũng khiến hơn 100 nghìn ngôi nhà bị hư hỏng và ngập nước; sạt lở, bồi lấp nhiều tuyến quốc lộ, tỉnh lộ ở các địa phương. Đến sáng nay (18/12), mực nước trên các sông ở khu vực miền Trung đang xuống nhưng vẫn ở mức cao.

Phó Chánh văn phòng Ban Chỉ đạo TƯ về PCTT, Tăng Quốc Chính đã chỉ đạo các địa phương tiếp tục khẩn trương thống kê, đánh giá thiệt hại do mưa lũ gây ra và tập trung cứu trợ người dân vùng thiên tai. Kịp thời tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình bị thiệt hại, nhất là những hộ thiệt hại về người, mất nhà cửa, hộ nghèo, gia đình chính sách; cứu trợ lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân. Đồng thời, huy động lực lượng hỗ trợ nhân dân dựng lại nhà cửa, dọn vệ sinh môi trường, tiêu độc, khử trùng, phòng chống dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ quốc phòng cứu trợ khẩn cấp cho các vùng bị ngập lụt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO