Bổ sung phạm vi hoạt động chuyên môn trong chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh

PV (theo VGP) 17/07/2017 09:55

Trường hợp có chứng chỉ hành nghề với phạm vi hoạt động chuyên môn là khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa Nhi thì không được thực hiện khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa khác trừ trường hợp cấp cứu.

Ông Phạm Doanh (TP HCM) được cử đi học và có Bằng chuyên khoa I Nhi năm 2015, đã được cấp chứng chỉ hành nghề nhi khoa, ra trường năm 2012, được phân công làm việc tại khoa nhi Bệnh viên quận Gò Vấp.

Do quy mô Bệnh viện nhỏ nên ông Doanh phải trực liên chuyên khoa nội, nhi, nhiễm, điều trị cho cả người lớn. Ông Doanh hỏi, ông làm việc như vậy thì có vi phạm pháp luật không? Ông phải làm gì để bảo vệ quyền và nghĩa vụ của mình?

Bộ Y tế trả lời như sau:

Theo quy định tại khoản 3 Điều 6 Luật Khám bệnh, chữa bệnh, các hành vi bị cấm: “Hành nghề khám bệnh, chữa bệnh, cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn được ghi trong chứng chỉ hành nghề, trừ trường hợp cấp cứu”.

Do vậy, trong trường hợp ông có chứng chỉ hành nghề với phạm vi hoạt động chuyên môn là khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa Nhi thì không được thực hiện khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa khác trừ trường hợp cấp cứu.

Để đảm bảo hoạt động chuyên môn, đề nghị ông làm hồ sơ đề nghị bổ sung phạm vi hoạt động chuyên môn trong chứng chỉ hành nghề theo quy định tại khoản 1 Điều 7 Nghị định 109/2016/NĐ-CP.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bổ sung phạm vi hoạt động chuyên môn trong chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO