Bộ trưởng Bộ Y tế thăm các bệnh nhân ghép tạng tại BV 103

Trần Ngọc Kha 02/08/2016 21:17

Chiều ngày 2/8, Bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã tới thăm và tặng quà các bệnh nhân được ghép tạng từ cách đây 1 tuần tại Bệnh viện 103.

Bộ trưởng Bộ Y tế thăm các bệnh nhân ghép tạng tại BV 103

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm hỏi bệnh nhân ghép tạng tại BV 103.

Sau khi thăm hỏi bệnh nhân, Bộ trưởng bày tỏ sự vui mừng và đánh giá cao về thành công của Bệnh viện cũng như kết quả đáng ghi nhận của việc kết hợp quân dân y hiện nay ở Bệnh viện 103.

Nhân đây, Bộ trưởng một lần nữa kêu gọi cộng đồng hiến tạng để các bác sĩ có điều kiện cứu sống được nhiều bệnh nhân hơn nữa.

Như tin đã đưa, ngày 27/7, cùng với một ca ghép gan được đồng thời ghép tại BV Việt Đức, từ một người cho chết não sau một tai nạn rất thương tâm, được đưa đến cấp cứu tại BV 103, 3 ca ghép tạng nói trên được các bác sĩ tại đây ghép tạng, trong đó 2 người được ghép thận, 1 người được ghép tim.

Theo báo cáo của Thiếu tướng Đỗ Quyết, Giám đốc BV này, cho đến chiều ngày 2/8, cả 3 bệnh nhân này đều đáp ứng tốt, hồi phục dần. Bệnh nhân được ghép thận sang đến ngày thứ 3 sau ghép đã trở về bình thường. Bệnh nhân được ghép tim cũng đã được kiểm soát tốt, tự thở, ăn được cháo, uống được sữa Ensure.

Tính đến thời điểm này, BV 103 đã thực hiện được 238 ca ghép thận, 2 ca ghép tim.

Theo Thiếu tướng Đỗ Quyết, cốt lõi của vấn đề hiện nay không phải là kỹ thuật ghép mà là nguồn tạng đang còn rất hiếm và qua lần tiếp xúc này với báo giới, ông cũng kêu gọi mọi người hãy mở lòng nhân từ hiến tạng nhiều hơn nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ trưởng Bộ Y tế thăm các bệnh nhân ghép tạng tại BV 103

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO