Bộ trưởng Cao Đức Phát xin lỗi nhân dân

Theo Dân Trí 03/04/2016 19:18

Người đứng đầu ngành nông nghiệp phân trần: "Tôi muốn nói một ý rằng chúng ta đúng là có thực phẩm vi phạm, cũng có nhiều thực phẩm thực sự an toàn nhưng nhân dân không có thông tin hay không có khả năng phân biệt giữa thực phẩm an toàn hay không an toàn”.

Bộ trưởng Cao Đức Phát xin lỗi nhân dân

Bộ trưởng cam kết cơ bản không còn kháng sinh trong thức ăn chăn nuôi
thực phẩm, không còn buôn lậu thức bảo vệ thực phẩm qua biên giới.... (Ảnh: Lao Động).

Sau phát ngôn cho rằng “đa số thực phẩm của chúng ta an toàn nhưng nhân dân không biết” gây nhiều dư luận trái chiều trong những ngày qua, chiều ngày 3/4, trả lời trực tiếp trên báo Lao động, người đứng đầu ngành nông nghiệp - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã chính thức gửi lời xin lỗi tới nhân dân.

Ông chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất băn khoăn và ăn năn là tại diễn đàn Quốc hội mình đã không diễn đạt rõ ràng để người dân hiểu rõ ý nghĩ của mình”.

Người đứng đầu ngành nông nghiệp cũng phân trần: "Trong lời phát biểu của mình thì thời điểm đó tôi muốn nói một ý rằng chúng ta đúng là có thực phẩm vi phạm, cũng có nhiều thực phẩm thực sự an toàn nhưng nhân dân không có thông tin hay không có khả năng phân biệt giữa thực phẩm an toàn hay không an toàn”,

Theo Bộ trưởng Phát, cùng với việc nỗ lực ngăn chặn việc sản xuất thực phẩm kém an toàn, Bộ sẽ cùng nhân dân xây dựng các cơ sở sản xuất thực phẩm an toàn có uy tín để thông tin cho nhân dân biết.

Ông cũng thừa nhận, thực tế, có rất nhiều vấn đề về an toàn thực phẩm, mất an toàn thực phẩm đang xảy ra nghiêm trọng và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn có trách nhiệm trong đó.

"Gia đình chúng tôi cũng ăn cơm bệnh viện, ăn uống, đi chợ như một người dân bình thường. Gia đình tôi cũng có người bị ung thư nên tôi rất thấm thía nỗi lo của người dân, chia sẻ nỗi đau người thân bị ung thư. Cá nhân tôi luôn luôn mong muốn đóng góp để chấn chỉnh tình hình. Như tôi đã nói tại Quốc hội, chúng tôi cam kết, còn làm việc 1 ngày, tôi luôn coi đây là mục tiêu số 1”, ông nói.

Ông cũng cho biết thêm rằng, để đạt mục đích thay đổi, ngành nông nghiệp sẽ chọn 1 số nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện trước. Sau một số cải thiện đáng kể về quản lý chất cấm với hầu hết các cơ sở thức ăn chăn nuôi không còn sử dụng, từ giờ đến cuối năm, Bộ trưởng cam kết cơ bản không còn kháng sinh trong thức ăn chăn nuôi thực phẩm, không còn buôn lậu thuốc bảo vệ thực phẩm qua biên giới....

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ trưởng Cao Đức Phát xin lỗi nhân dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO