Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chúc mừng thầy, cô giáo ngành Y tế

PV 12/11/2018 17:21

Nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã gửi thư chúc mừng các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên cùng toàn thể các học viên, sinh viên và em học sinh tại các cơ sở đào tạo nhân lực y tế trên cả nước.

Trong thư, Bộ trưởng Bộ Y tế viết: "Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2018, thay mặt Ban Cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ Y tế, tôi trân trọng gửi tới các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên và học viên, sinh viên, học sinh các cơ sở đào tạo nhân lực y tế lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chúc các thầy, cô và gia đình sức khoẻ, hạnh phúc và thành công".

Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, trong những năm qua, sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên của các trường đã đóng góp cho sự cải thiện cả về số lượng và chất lượng đội ngũ nhân lực y tế Việt Nam. Các hoạt động đào tạo nhân lực y tế đã có những đổi mới và chuyển biến tích cực, dần tiếp cận với xu hướng giáo dục và đào tạo tiên tiến của các nước trong khu vực và trên thế giới.

Để triển khai thực hiện tốt Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tình hình mới, dưới sự lãnh đạo của Bộ Y tế, các cơ sở đào tạo nhân lực y tế đang triển khai đổi mới căn bản, toàn diện đào tạo nhân lực y tế.

Một số trường đang tiên phong trong việc đổi mới các chương trình đào tạo dựa trên năng lực, đồng thời tăng cường đào tạo đạo đức nghề nghiệp để tạo ra nguồn nhân lực y tế đáp ứng với mô hình bệnh tật thay đổi và nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân. Các thầy giáo, các cô giáo chính là những nhân tố quyết định thành công của sự nghiệp đổi mới đào tạo nhân lực y tế, góp phần đào tạo, giáo dục các thế hệ cán bộ y tế vừa có tài, vừa có tâm. Ngành y tế luôn trân trọng và biết ơn sâu sắc các thầy, các cô.

Thay mặt Bộ Y tế, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chân thành cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, đoàn thể của Trung ương, địa phương đối với các thầy, các cô và các cơ sở đào tạo nhân lực y tế. Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến tin tưởng rằng, sự quan tâm, giúp đỡ đó sẽ tiếp tục được duy trì, phát huy và tăng cường hơn nữa trong thời gian tới.

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chúc các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên cùng toàn thể học viên, sinh viên, học sinh trong các cơ sở đào tạo nhân lực y tế sức khoẻ và tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo và chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chúc mừng thầy, cô giáo ngành Y tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO