Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường thăm Bảo tàng Trầm Hương

Lê Ái 15/07/2020 11:49

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đánh giá cao những nỗ lực không mệt mỏi của lãnh đạo Công ty trong việc đầu tư xây dựng Bảo tàng Trầm Hương - bảo tàng về Trầm hương duy nhất ở Việt Nam.

Ngày 14/7, ông Nguyễn Xuân Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng đoàn công tác đã đến thăm công trình Bảo tàng Trầm Hương do Công ty Trầm Hương Khánh Hòa (ATC) đầu tư xây dựng. Tham gia cùng đoàn có ông Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy tỉnh Khánh Hòa.

Bảo tàng Trầm Hương được xây dựng trên địa bàn xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang, Khánh Hòa có diện tích khoảng 5000 m2, do ông Nguyễn Văn Tưởng, Chủ tịch Công ty Trầm Hương Khánh Hòa đầu tư xây dựng. Bảo tàng trưng bày hơn 5.000 tư liệu, hình ảnh và hiện vật đều về trầm hương.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường, Bí thư tỉnh ủy Tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Khắc Định, tham quan Bảo tàng Trầm Hương

Bên trong bảo tàng được chia thành nhiều khu vực với các chủ đề như giới thiệu chung về nét đẹp Việt Nam, những nghiên cứu của thế giới về trầm hương, bản đồ phân bố và nguồn gốc trầm hương, những sản phẩm từ trầm hương, không gian thưởng thức hương đạo...

Ông Nguyễn Văn Tưởng giới thiệu những gian trưng bày đặc sắc mang giá trị văn hóa của Bảo tàng Trầm Hương với đoàn công tác

Khánh thành từ năm 2017, Bảo tàng Trầm hương tại Nha Trang, Khánh Hòa hiện đón trung bình 3.000 lượt khách quốc tế/ngày và là một trong những địa chỉ đỏ trên bản đồ du lịch của tỉnh Khánh Hòa.

Các đại biểu tham quan bảo tàng

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đã bày tỏ niềm vui và tự hào về sản vật trầm hương Trầm Hương Khánh Hòa do Công ty Trầm Hương Khánh Hòa chế tác - là một trong những sản vật tiêu biểu cho giá trị của Việt Nam, đã và đang có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường phát biểu tại cuộc làm việc

Trong đó, Công ty Trầm Hương Khánh Hòa đã đạt được nhiều thành tựu như chế tác Chiếc Quạt Trầm Hương để Chính phủ làm quà biếu tặng cho các đại biểu cấp cao tham dự Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế - APEC 2017.

Chủ tịch Công ty ATC trao tặng Chiếc Quạt Trầm Hương cho Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường

Với tư duy phát triển thương hiệu luôn hướng đến sự phát triển của cộng đồng, của đất nước trong không gian khu vực và thế giới, Chủ tịch Công ty Trầm Hương Khánh Hoà Nguyễn Văn Tưởng cũng là doanh nhân Việt Nam duy nhất được mời tham dự diễn đàn Câu lạc bộ Madrid (Club de Madrid) - một Câu lạc bộ quy tụ 102 cựu nguyên thủ của 60 quốc gia trên toàn thế giới cùng hàng trăm học giả và doanh nhân tên tuổi toàn cầu được tổ chức tại Thủ đô Madrid của Tây Ban Nha vào tháng 10/2019.

Đội ngũ hướng dẫn viên, nhân viên của Bảo tàng Trầm Hương

Đặc biệt, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đánh giá cao tư duy sáng tạo và cách thức phát triển sản vật của Trầm Hương Khánh Hòa trong nhiều năm qua như thuốc chữa bệnh từ trầm, rượu trầm, mỹ phẩm từ trầm, nước hoa từ trầm và đặc biệt là những nỗ lực không mệt mỏi của lãnh đạo Công ty trong việc đầu tư xây dựng Bảo tàng Trầm Hương - bảo tàng về Trầm hương duy nhất ở Việt Nam.

Trong đó, với sự trình bày ấn tượng, tinh tế, Bảo tàng Trầm Hương đã làm nổi bật được tính văn hóa, nghệ thuật thưởng trầm của dân tộc Việt Nam.

Từ những thành công trên, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Nguyễn Xuân Cường bày tỏ mong muốn, Công ty Trầm Hương Khánh Hòa tiếp tục phát huy nội lực, sức sáng tạo và tinh thần cống hiến để gìn giữ và phát triển những giá trị của Việt Nam thông qua sản vật Trầm Hương Khánh Hòa, làm tiền đề vững chắc để góp phần xây dựng thành công Làng Hòa Bình và Sáng Tạo Nha Trang với chiến lược đưa Việt Nam trở thành nơi hội tụ trí tuệ và tinh hoa thế giới trong tương lai không xa.

Từ hơn 20 năm qua, Công ty Trầm hương Khánh Hoà đã đầu tư trồng hàng trăm ngàn hec ta rừng Trầm hương, tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động tại các tỉnh Tây Nguyên và Nam bộ và hàng trăm nhân viên lao động tại thành phố Nha Trang.

Chia sẻ những khó khăn cùng nhân dân trong đại dịch Covid-19, công ty đã trao tặng hơn 100.000 tấn gạo cho ngư dân các tỉnh Khánh Hoà, Quảng Ngãi để giúp các ngư dân an tâm bám biển, góp phần giữ vững chủ quyền của Tổ quốc.

Bên cạnh đó, Trầm Hương Khánh Hoà còn là đơn vị đồng hành lâu dài cùng quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành lập, đồng hành cùng Giải Golf “Vì tài năng trẻ Việt Nam”, tặng vườn hoa tại cột cờ Tổ quốc trên đỉnh Thới Lới huyện đảo Lý Sơn...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường thăm Bảo tàng Trầm Hương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO