Bộ trưởng Philippines tái mắc Covid-19 sau 5 tháng

17/08/2020 20:58

Bộ trưởng Nội vụ Philippines Eduardo Año tái mắc Covid-19, 5 tháng sau khi ông bị chẩn đoán nhiễm vi rút SARS-CoV-2 hồi tháng 3.

Bộ trưởng Nội vụ Philippines Eduardo Año (Ảnh: Rappler).
Bộ trưởng Nội vụ Philippines Eduardo Año (Ảnh: Rappler).

Chính quyền Philippines ngày hôm nay, 17/8, thông báo ông Año có kết quả dương tính với vi rút hôm 15/8. Ông Año, người đang hỗ trợ nỗ lực chống dịch của quốc gia Đông Nam Á, cho biết ông có triệu chứng giống như cảm cúm vào tuần trước.

Ông bị chẩn đoán mắc Covid-19 vào hồi tháng 3, nhưng không có bất cứ triệu chứng nào vào thời điểm đó.

AFP dẫn các nghiên cứu cho biết, những người nhiễm vi rút SARS-CoV-2 thường sản sinh ra kháng thể 1 tuần sau khi mắc bệnh hoặc khi có triệu chứng.

Tuy nhiên, các nhà khoa học chưa rõ liệu cơ thể người có hình thành một hệ thống miễn dịch đủ khả năng ngăn chặn một đợt tấn công mới của virus SARS-CoV-2, và nếu có, hệ thống này có thể kéo dài trong bao lâu.

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng các bệnh nhân sau khi khỏi Covid-19 có thể mất khả năng miễn dịch với mầm bệnh sau vài tháng hoặc thậm chí vài tuần.

Thứ trưởng Y tế Maria Rosario Vergeire cho biết các chuyên gia đang phân tích triệu chứng của ông Año, các xét nghiệm ông thực hiện và kết quả từ phòng thí nghiệm để xem xét đây có thực sự là một ca tái mắc Covid-19 hay không.

Ông Año được xét nghiệm trước cuộc họp với Tổng thống Rodrigo Duterte và các thành viên nội các chủ chốt khác vào hôm nay để quyết định xem Philippines có kéo dài thêm 2 tuần phong tỏa ở thủ đô Manila và 4 tỉnh lân cận hay không.

Philippines hiện có trên 160.000 ca Covid-19 và hơn 2.600 người tử vong vì dịch. Philippines là vùng dịch lớn nhất Đông Nam Á tính về số người mắc bệnh. Bộ Y tế và Bộ Lao động Philippines đã yêu cầu người dân đeo khẩu trang tại nơi làm việc sau khi có một số ổ dịch bùng phát tại khu căng-tin một số văn phòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ trưởng Philippines tái mắc Covid-19 sau 5 tháng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO