Bộ trưởng Quốc phòng Đức xin lỗi vì chỉ trích quân đội nặng lời

Theo Vietnamplus 06/05/2017 08:46

Ngày 5/5, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen đã lên tiếng xin lỗi về những lời chỉ trích khá nặng nề mà bà đã nhằm vào hệ thống lãnh đạo của quân đội sau khi một Trung úy bị bắt vì âm mưu tấn công khủng bố.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen. (Nguồn: Spiegel).

Đầu tuần này, bà Von der Leyen đã nói về "năng lực lãnh đạo yếu kém" trong quân đội khi xảy ra vụ bê bối liên quan đến Franco A., một Trung úy thuộc lữ đoàn chung của quân đội Đức và Pháp đóng gần biên giới Tây Nam của Đức, bị bắt với cáo buộc âm mưu tấn công khủng bố vì lý do bài ngoại.

Động thái xin lỗi của bà Von der Leyen, thành viên trong Chính phủ của Thủ tướng Angela Merkel, được xem là nhằm kiềm chế sự chia rẽ, hạn chế tác động tiêu cực đối với đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) trước thềm cuộc tổng tuyển cử bầu Quốc hội Liên bang Đức vào 24/9 tới.

Các nhóm binh sỹ cũng như lãnh đạo đảng Dân chủ Xã hội (SPD) trong liên minh cầm quyền đã phản ứng với chỉ trích của Bộ trưởng Quốc phòng và cho rằng, bà Von der Leyen cũng phải chịu trách nhiệm về các vấn đề của quân đội.

Ngày 4/5, Bộ trưởng Quốc phòng Đức đã triệu tập cuộc họp cùng 100 tướng lĩnh và các đô đốc tại Berlin để thảo luận về vấn đề mà bà đã gọi là "năng lực lãnh đạo yếu kém" của quân đội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ trưởng Quốc phòng Đức xin lỗi vì chỉ trích quân đội nặng lời

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO