Bộ trưởng Y tế: Nguy cơ bùng phát dịch rất lớn trong thời gian tới

Hạ Mây 25/10/2021 17:39

Sau khi nới lỏng giãn cách, lượng người đi lại từ vùng có dịch về các địa phương rất nhiều và đã xuất hiện các ổ dịch mà nguồn lây chủ yếu từ những người trở về từ các vùng dịch.

Chiều ngày 24/10, tại hội nghị kiểm điểm, đánh giá 10 ngày thực hiện Nghị quyết 128/NQCP của Chính phủ, ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch Covid-19” do Bộ Y tế tổ chức trực tuyến với các điểm cầu Ủy ban Nhân dân tỉnh, thành phố, Bộ trưởng Bộ Y tế đã nhấn mạnh: “Chúng tôi bày tỏ lo ngại nguy cơ bùng phát dịch rất lớn trong thời gian tới. Do đó, các địa phương phải nâng cao hơn mức độ cảnh giác với dịch, đồng thời rà soát lại, kiểm soát người về từ 4 địa bàn: Thành phố Hồ Chí Minh, Long An, Bình Dương và Đồng Nai, để phát hiện kịp thời cũng như triển khai các biện pháp phòng chống dịch phù hợp".

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nêu rõ, về cơ bản, hiện nay chúng ta đã kiểm soát được tình hình dịch tại các địa bàn trọng điểm như Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An, Đồng Nai và một số địa phương khác.

Tuy nhiên sau khi nới lỏng giãn cách, lượng người đi lại từ vùng có dịch về các địa phương rất nhiều và đã xuất hiện các ổ dịch mà nguồn lây chủ yếu từ những người trở về từ các vùng dịch. Mặc dù các địa phương đã triển khai nhiều giải pháp phòng, chống dịch nhưng các tỉnh như: Phú Thọ, Thanh Hóa, Nam Định hay một số địa phương ở khu vực Tây Nam Bộ đã ghi nhận nhiều ca bệnh liên quan đến người trở về từ vùng dịch.

Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị các địa phương phải rà soát lại, kiểm soát người về từ 4 địa bàn: Thành phố Hồ Chí Minh, Long An, Bình Dương và Đồng Nai, để phát hiện kịp thời cũng như triển khai các biện pháp phòng chống dịch phù hợp, đồng thời giám sát chặt chẽ, tiến hành xét nghiệm, cách ly theo đúng hướng dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ trưởng Y tế: Nguy cơ bùng phát dịch rất lớn trong thời gian tới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO