Bộ TT-TT chỉ đạo xử lý vụ đăng facebook bịa đặt về giáo viên

Theo Baomoi 19/11/2016 16:36

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) vừa có công văn chỉ đạo Sở TT-TT hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông vào cuộc xác minh, xử lý nghiêm vụ việc một tài khoản Facebook đăng thông tin, hình ảnh bịa đặt về các giáo viên, gây bức xúc dư luận.

Thông tin sai sự thật đăng trên trang Facebook có tên Nguyễn Liên.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động sáng 19/11, ông Châu Ngọc Ba, Phó giám đốc Sở TT-TT tỉnh Đắk Nông, cho biết đã nhận được công văn của Bộ TT-TT đề nghị xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với chủ tài khoản Facebook có tên Nguyễn Liên.

Theo ông Ba, thông tin xác minh ban đầu cho thấy chủ tài khoản Facebook có tên Nguyễn Liên là ông Nguyễn Liên, Hội viên Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Đắk Nông. Trước đây, ông Liên có tham gia trong lĩnh vực báo chí cho một tạp chí địa phương nhưng giờ đã nghỉ hưu.

Còn ông Phan Xuân Thủy, Chánh Thanh tra Sở TT-TT tỉnh Đắk Lắk, cho biết cũng đã nhận được công văn chỉ đạo nói trên của Bộ TT-TT. Qua xác minh ban đầu, chủ tài khoản Facebook có tên Nguyễn Liên công tác tại Đắk Nông nên Sở đã liên lạc với Sở TT-TT tỉnh Đắk Nông để phối hợp xử lý. Sở dĩ có việc chỉ đạo Sở TT-TT tỉnh Đắk Lắk là thông tin ghi trên trang Facebook ghi nghề nghiệp người này là phóng viên tại Đắk Lắk.

Trước đó như Báo Người Lao Động đã đưa tin, tài khoản Facebook có tên Nguyễn Liên đã đăng một tấm hình chụp cảnh một người đàn ông đang ôm ấp một người phụ nữ, áo ngoài bị bung ra kèm theo lời bình luận: “Người ta gọi đây là những tên dâm quan, đây là hình ảnh một trong 21 cô giáo được chủ tịch thị xã Hồng Lĩnh và Phòng giáo dục thị xã điều đi tiếp khách là quan chức Hà Tĩnh. Các bạn xem hình ảnh quan chức đang ép cô giáo trong buổi tiếp khách mà trưởng phòng giáo dục thị xã nói là bình thường…”.


Cư dân mạng tỉnh táo tìm ra nhân vật đích thực của bức ảnh là một quan chức và tiếp viên ở Trung Quốc.

Chỉ trong vòng ít giờ thông tin này đã thu hút hơn 600 lượt chia sẽ, hàng ngàn lượt bình luận. Khuôn mặt cô gái trong hình khá vui vẻ nên sau khi đăng thông tin, nhiều ý kiến bình luận tỏ ra bức xúc về những người điều các cô giáo đi tiếp khách và cả ý kiến xúc phạm cô gái.

Tuy nhiên, cũng có những tài khoản Facebook tỉnh táo và đã tìm ra chủ nhân đích thực của tấm hình là một quan chức Trung Quốc và cô gái phục vụ chứ không phải là giáo viên ở Hà Tĩnh. Việc đăng thông tin sai sự thật, cận ngày Nhà giáo Việt Nam làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh người giáo viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ TT-TT chỉ đạo xử lý vụ đăng facebook bịa đặt về giáo viên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO