Bộ Văn hoá: Mô hình khỉ Kong dự kiến ở Hồ Gươm chỉ là tấm phông lớn

Theo VnExpress 14/03/2017 10:10

Đại diện Bộ Văn hóa khẳng định phối cảnh phim "Kong: Skull Island" dự kiến dựng ở Hồ Gươm không phải tượng mà chỉ đơn giản là một phông lớn, có thể in bằng nhiều chất liệu khác nhau.

Một số hình ảnh phim Kong cao 3m được dựng ở các trung tâm thương mại
để quảng cáo phim. Ảnh: Xuân Hoa

Chiều 13/3, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng Bộ Văn hóa cho biết, đề xuất dựng phối cảnh phim "Kong: Skull Island" bên Hồ Gươm xuất phát từ mục đích tạo sản phẩm để thúc đẩy du lịch, giúp du khách có những trải nghiệm trên phố đi bộ ở Hà Nội.

Mô hình khỉ Kong dự kiến dựng ở Hồ Gươm không phải tượng hay bức tường mà đơn giản là một tấm phông lớn, có thể in bằng nhiều chất liệu khác nhau.

"Ý tưởng thì rất nhiều nhưng để hiện thực hóa, chúng tôi sẽ bàn bạc kỹ trong thời gian tới”, ông Bình nói thêm.

Sau khi có thông tin về việc dựng mô hình giới thiệu phim Kong: Skull Island ở khu vực Hồ Gươm, một số kiến trúc sư đã bày tỏ ý kiến trái chiều. Theo KTS Nguyễn Quốc Thông (Phó chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam), không gian Hồ Gươm khá nhỏ, có cảnh quan xinh xắn, trầm mặc trong khi mô hình khỉ Kong thường khá lớn nên đặt vào khu vực này sẽ không hài hòa. Thậm chí nếu đặt tại khu vực Tượng đài quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh thì Kong sẽ lấn át cả tượng đài và đền Bà Kiệu gần đó.

Ông Thông nói Hà Nội có thể xem xét đặt mô hình khỉ Kong tại công viên Thống Nhất hoặc công viên Hòa Bình, nơi có không gian rộng để thanh thiếu niên có thể chụp ảnh.

KTS Phạm Thanh Tùng (Hội kiến trúc sư Việt Nam) cũng cho rằng, không gian Hồ Gươm không nên đặt những mô hình quảng cáo. "Xung quanh Hồ Gươm có nhiều công trình nhỏ mang giá trị lịch sử như tháp Hòa phong, tháp Bút..., đặt một mô hình lớn vào đây sẽ khó phù hợp", KTS Phạm Thanh Tùng nói.

Ngược lại, KTS Hoàng Thúc Hào cho rằng, thời gian đặt hình ảnh khỉ Kong ở Hồ Gươm chỉ trong gần một tháng nên có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, đơn vị thực hiện cần phải lựa chọn kích cỡ, chất liệu, mô hình hợp lý để hòa hợp với không gian Hồ Gươm.

Trước đó, Bộ Văn hóa đề nghị Hà Nội tạo điều kiện dựng phối cảnh 3D bộ phim "Kong: Skull Island" tại một điểm nổi bật trên phố đi bộ quanh Hồ Gươm, để người dân Thủ đô và khách du lịch chụp ảnh lưu niệm. Thời gian dựng mô hình từ tháng 3 đến ngày 5/4.

Theo ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa Hà Nội, cơ quan này đang xem xét nhiều vị trí để chọn địa điểm hợp lý. "Thời gian yêu cầu dựng mô hình khá gấp gáp, song Hồ Gươm là khu vực nhạy cảm nên chúng tôi phải lựa chọn cẩn thận, làm đúng quy trình", ông Động nói.

"Kong: Skull Island" là bộ phim đầu tiên của Hollywood với quái vật chính là hình tượng con khỉ kể từ phim King Kong 2006 của Peter Jackson. Tác phẩm có kinh phí 190 triệu USD này đưa non nước Hạ Long (Quảng Ninh), Ninh Bình và Quảng Bình lên màn ảnh rộng thế giới. Đạo diễn của phim là Jordan Vogt-Roberts, sinh năm 1984, vừa được bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Văn hoá: Mô hình khỉ Kong dự kiến ở Hồ Gươm chỉ là tấm phông lớn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO