Bộ VHTTDL giao chỉ tiêu giành Huy chương vàng ASIAD 2018

Khánh Vy 23/02/2018 08:45

Ngày 22/2, đoàn cán bộ do Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện dẫn đầu đã tới thăm, thị sát công tác luyện tập của các cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên các đội tuyển thể thao quốc gia đang tập huấn tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội. Tại đây, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã giao nhiệm vụ cho các đội tuyển, trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là thi đấu thành công tại ASIAD 2018.

Tại buổi chúc Tết đầu xuân, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Vương Bích Thắng cùng lãnh đạo, cán bộ ngành Thể thao đã trực tiếp xem xét từng cơ sở, điều kiện tập luyện của đội tuyển cử tạ, cầu mây, judo, thể dục dụng cụ, karatedo, taekwondo, wushu, điền kinh, pencaksilat, bắn súng, bắn cung... tại Trung tâm. Huấn luyện viên các đội tuyển cũng đã báo cáo cụ thể về tình hình sức khỏe, chia sẻ những khó khăn trong quá trình tập luyện và nêu nhiều kiến nghị để công tác chuẩn bị cho các giải đấu lớn của Thể thao Việt Nam năm 2018 được thành công.

Trong đó, đa phần các ý kiến đều đề nghị nâng cao chế độ dinh dưỡng, chế độ đãi ngộ dành cho các huấn luyện viên, vận động viên. Bên cạnh đó, đội tuyển điền kinh đề nghị hỗ trợ xây dựng đường chạy có mái che dài 100m để các vận động viên có thể tập bất kể trời mưa nắng. Đội tuyển bắn cung kiến nghị có thêm các giải pháp nâng cao đời sống tinh thần, đáp ứng nhu cầu giải trí của vận động viên, giải tỏa áp lực sau những giờ tập luyện căng thẳng. Đội tuyển bắn súng đề nghị hỗ trợ thêm về cơ số đạn tập luyện, giúp các xạ thủ có điều kiện rèn luyện nâng cao thành tích...

Trong buổi gặp mặt này, huấn luyện viên các đội tuyển điền kinh, bắn súng, pencaksilat đều khẳng định quyết tâm vượt khó, đặt mục tiêu phấn đấu giành Huy chương vàng tại ASIAD 2018, xa hơn là Olympic 2020 tại Tokyo và SEA Games 21-2021 tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện mong muốn tất cả tập trung tập luyện, sớm lấy lại phong độ sau cữ nghỉ Tết - đúng như tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đối với tất cả các lĩnh vực. Lắng nghe các đề nghị về cải thiện chế độ tiền ăn, tiền công, nâng cấp cơ sở vật chất, Bộ trưởng cho biết Bộ VHTTDL đang làm tờ trình xây dựng Nghị định về chế độ cho các huấn luyện viên, vận động viên với mong muốn chế độ của đội ngũ đặc biệt này ngày càng được cải thiện.

Bộ cũng sẽ làm việc với các Liên đoàn, Hiệp hội, các nhà tài trợ để cố gắng cải thiện chế độ chính sách cho các huấn luyện viên, vận động viên. Bày tỏ mong muốn “tinh thần của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam sẽ được phát huy tại các đội tuyển để có được thành tích cao nhất tại các đấu trường sắp tới”.

Đặc biệt, Bộ trưởng yêu cầu tất cả phải xác định rõ mục tiêu chính là thi đấu thành công, giành Huy chương vàng tại Đại hội Thể thao châu Á - ASIAD 2018. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định sẽ hỗ trợ Trung tâm Nhổn để bảo đảm điều kiện ăn, tập, sinh hoạt tốt nhất cho các huấn luyện viên, vận động viên, bao gồm việc nghiên cứu đầu tư xây dựng một khu tập luyện hỗ trợ phát triển thể lực, phục hồi chức năng cho vận động viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ VHTTDL giao chỉ tiêu giành Huy chương vàng ASIAD 2018

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO