Bộ Y tế lập đoàn kiểm tra toàn diện bệnh viện Bạch Mai

Đức Trân 24/05/2021 07:30

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã ký quyết định số 2441/QĐ-BYT về việc thành lập đoàn kiểm tra của Bộ Y tế để kiểm tra toàn diện Bệnh viện Bạch Mai, đặc biệt là vấn đề tự chủ bệnh viện. Đoàn kiểm tra do Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên phụ trách.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế, đoàn kiểm tra toàn diện Bệnh viện Bạch Mai của Bộ gồm 21 người là các cán bộ, lãnh đạo Công đoàn Y tế, Thanh tra Bộ Y tế, Vụ Pháp chế, Vụ Kế hoạch – Tài chính, Cục Quản lý Dược, Vụ Bảo hiểm Y tế, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Vụ Trang thiết bị và công trình Y tế, Vụ Tổ chức cán bộ,... Trưởng đoàn kiểm tra là Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên.

Đoàn kiểm tra Bệnh viện Bạch Mai của Bộ Y tế có nhiệm vụ kiểm tra toàn diện Bệnh viện Bạch Mai, đánh giá về việc thực hiện Đề án thí điểm tự chủ tại Bệnh viện Bạch Mai theo Nghị quyết của Chính phủ, quyết định của Thủ tướng Chính phủ và việc chấp hành các Nghị quyết của Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế và công văn chỉ đạo của Bộ Y tế đối với Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian qua.

Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu đoàn kiểm tra thực hiện công tác kiểm tra ở Bệnh viện Bạch Mai đánh giá kết quả và báo cáo Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế trước ngày 15/6. Trưởng Đoàn kiểm tra có trách nhiệm chỉ đạo và phân công nhiệm vụ, đầu mối các Vụ, Cục tham gia Đoàn Kiểm tra theo chức năng, nhiệm vụ của các Vụ, Cục.

Theo Bộ Y tế, các Vụ, Cục có trách nhiệm phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên của Vụ, Cục tham gia đoàn và hoàn thành báo cáo của Vụ, Cục theo chức năng, nhiệm vụ và gửi về Thư ký Đoàn trước ngày 10/6 để tổng hợp báo cáo. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, đoàn kiểm tra sẽ tự giải thể.

Đặc biệt, Bộ Y tế nhấn mạnh Bệnh viện Bạch Mai có nhiệm vụ và trách nhiệm bố trí địa điểm cho Đoàn Kiểm tra làm việc, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và cá nhân (cán bộ, viên chức, người lao động của Bệnh viện) có liên quan cung cấp tài liệu theo yêu cầu của Đoàn Kiểm tra để thực hiện nhiệm vụ và bố trí cán bộ làm việc với Đoàn Kiểm tra theo quy định.

Trước đó, tại Bệnh viện Bạch Mai đã xảy ra nhiều vấn đề liên quan tới công tác tổ chức cán bộ khi hàng trăm nhân viên y tế ở Bệnh viện xin nghỉ việc, trong đó có một số bác sĩ đã gắn bó lâu năm với Bệnh viện. Đồng thời, nguyên Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Nguyễn Quốc Anh, nguyên Phó Giám đốc Nguyễn Ngọc Hiền, Kế toán trưởng Trịnh Thị Thuận đã bị khởi tố, bắt tạm giam do liên quan đến vụ nâng giá thiết bị y tế ở Bệnh viện Bạch Mai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Y tế lập đoàn kiểm tra toàn diện bệnh viện Bạch Mai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO