Bộ Y tế: Lễ tạ ngoài giờ là vấn đề tín ngưỡng cá nhân

Trần Ngọc Kha 11/10/2016 17:00

Theo Bộ Y tế, việc Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ và gia đình có tổ chức lễ tạ ngoài giờ làm việc không liên quan đến công việc của ngành y tế và là “vấn đề tín ngưỡng cá nhân”.

Hình ảnh được cho là Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Y tế đi hầu đồng.

Ngày 10/10/2016, Bộ Y tế đã có văn bản gửi Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Thông tin và Truyền thông về việc: Ngày 9/10, trên một tờ báo có đăng bài: “Hầu đồng” mong thăng quan tiến chức: Từ nghi thức tín ngưỡng đến biến tướng” liên quan đến Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ của Bộ Y tế, ông Phạm Văn Tác.

Theo đó, Bộ Y tế có ý kiến như sau:

Việc ông Phạm Văn Tác tổ chức lễ tạ đền Bảo Lộc thờ Đức thánh Trần là việc của cá nhân, gia đình ông Tác, không liên quan đến công việc của ngành y tế.

Nội dung bài báo nêu, việc tổ chức lễ tạ thực hiện từ 12h đến 17h30 ngày thứ Bảy, ngày 1/10/2016 (tức ngày 1/9 Âm lịch), đó là ngày nghỉ, ngoài giờ làm việc theo quy định của nhà nước.

Vấn đề tín ngưỡng là của cá nhân, đã được Nhà nước quy định tại Pháp lệnh số 2004/UBTVQH của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về tín ngưỡng, tôn giáo, trong đó có vấn đề tín ngưỡng cá nhân.

Bên cạnh đó, theo Bộ Y tế, Báo Người Tiêu dùng trước đây cũng đã có một số bài phản ánh việc của ông Phạm Văn Tác về một số vấn đề công tác tổ chức cán bộ khi chưa được kiểm chứng. Bộ Y tế cho rằng, Báo đã thực hiện sai Luật Khiếu nại tố cáo do những việc này đoàn xác minh đơn thư tố cáo của Bộ Y tế đang thực hiện chưa có kết luận.

Tại văn bản do Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến ký, Bộ Y tế cũng đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông “chỉ đạo các cơ quan báo chí đưa tin trung thực, khách quan về các vấn đề của ngành y tế và yêu cầu Báo điện tử Người Tiêu Dùng cung cấp thông tin chính xác”.

“Trong trường hợp Báo Người Tiêu Dùng không cung cấp đủ bằng chứng để chứng minh, đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật”, Văn bản số 7392/BYT-TT-KT nhấn mạnh.

Trước đó, tại bài viết nói trên, ông Tác được cho là đã bỏ ra nhiều ngày, chi rất nhiều tiền theo “hầu đồng” tại Đền Bảo Lộc (Nam Định) để cầu “thăng quan tiến chức”.

Qua báo chí, ông Tác đã phản bác: Đó là những thông tin hoàn toàn bịa đặt và cho biết sẽ khiếu nại Báo đến cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Y tế: Lễ tạ ngoài giờ là vấn đề tín ngưỡng cá nhân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO