Bộ Y tế sẽ sớm chi viện hỗ trợ Đồng Tháp

P.Vân 12/07/2021 07:21

Ngày 11/7, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn dẫn đầu đã có buổi làm việc với tỉnh Đồng Tháp về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nhận định, sắp tới, số ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh có khả năng sẽ còn tăng cao, có nguy cơ cao bùng phát dịch nếu thực hiện không nghiêm, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch. Địa phương cần tính đến các phương án xét nghiệm hiệu quả để tăng tốc xác định trường hợp F0 tại vùng lõi có nguy cơ cao; rà soát các trường hợp F0 những nơi có nguy cơ bằng các hình thức xét nghiệm phù hợp.

Ông Sơn cũng cho rằng, trong thời điểm dịch đang diễn biến nhanh, phức tạp, số ca mắc tăng cao với nhiều ca mắc trong cộng đồng, chưa rõ nguồn lây, Đồng Tháp cần khẩn trương hoàn thiện các phương án theo từng cấp độ, kể cả trong tình huống xấu hơn.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đánh giá, về năng lực điều trị, Đồng Tháp còn thiếu, yếu và chậm. Do đó, trong tuần tới Bộ Y tế sẽ điều động khẩn lực lượng y tế từ Bệnh viện đa khoa trung ương Cần Thơ và Bệnh viện đa khoa trung ương Huế để chi viện hỗ trợ cho Đồng Tháp trong công tác điều trị.

Cùng với đó, Thứ trưởng yêu cầu Tổ hỗ trợ công tác phòng, chống Covid-19 của Bộ Y tế tại Đồng Tháp cần tiếp tục hỗ trợ, kiểm soát phòng, chống dịch tại các khu công nghiệp, khu dân cư, khu nhà trọ, chợ…; nâng cao hiệu quả công tác giám sát, truy vết thông qua các tổ tự quản cộng đồng…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Y tế sẽ sớm chi viện hỗ trợ Đồng Tháp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO