Bộ Y tế tiếp tục chỉ đạo các địa phương tích cực phòng chống dịch MERS-CoV

Ngọc Kha 01/07/2015 16:35

Bộ Y tế vừa có công văn gửi các Chủ tịch UBND các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị quan tâm chỉ đạo xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch hành động phòng, chống dịch bệnh MERS-CoV chi tiết, cụ thể, phù hợp với địa phương. Kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh các cấp, Đội đáp ứng nhanh, chuẩn bị sẵn sàng mọi hoạt động phòng chống dịch MERS-CoV, ứng phó với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra. Tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế về MERS-CoV.

Công văn nêu rõ: Đối tượng được tập huấn là 100% cán bộ y tế, cán bộ trong đơn vị có liên quan tham gia công tác phòng chống dịch bệnh MERS-CoV tuyến tỉnh, huyện bao gồm cả các bệnh viện, phòng khám ngoài công lập trên địa bàn. Nội dung bao gồm: Tập huấn về giám sát phát hiện, tổ chức cách ly, lấy mẫu, bảo quản, vận chuyển và xét nghiệm; thu dung, phân tuyến điều trị trường hợp bệnh MERS-CoV; phòng chống lây nhiễm trong cơ sở y tế…

Theo Bộ Y tế, đến nay, tình hình dịch bệnh MERS-CoV vẫn đang diễn biến rất phức tạp. Tại Hàn Quốc và Ả Rập Xê út vẫn tiếp tục ghi nhận các trường hợp mắc mới, Thái Lan đã ghi nhận trường hợp đầu tiên mắc MERS-CoV. Riêng tại Hàn Quốc đến nay đã ghi nhận 175 người mắc, trong đó 27 người tử vong. WHO đánh giá dịch bệnh tại Hàn Quốc là một vụ dịch lớn, phức tạp, có nhiều nguyên nhân làm dịch bệnh lây lan nhanh trong đó có nhận thức của cán bộ y tế và người dân về MERS-CoV còn hạn chế, các biện pháp phòng, chống nhiễm khuẩn bệnh viện chưa được thực hiện tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Y tế tiếp tục chỉ đạo các địa phương tích cực phòng chống dịch MERS-CoV

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO