Bộ Y tế Việt Nam tặng Bộ Y tế CHDCND Lào 200.000 khẩu trang y tế

Toàn Nghĩa 16/07/2020 09:25

Chiều 15/7, tại Hà Nội, GS.TS Nguyễn Thanh Long - quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Việt Nam đã trao tặng Bộ Y tế CHDCND Lào 200.000 khẩu trang y tế.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh, 2 nước Việt - Lào đã có mối quan hệ đặc biệt trong nhiều năm qua. Trong đại dịch Covid-19, Chính phủ 2 nước có sự phối hợp rất chặt chẽ. Việt Nam cũng đánh giá cao nỗ lực của Chính phủ và nhân dân Lào trong phòng, chống Covid-19.

Việt Nam và Lào cũng đang trao đổi, thảo luận để sớm nối lại các hoạt động bình thường về mọi mặt. Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Việt Nam cũng nhấn mạnh, ngoài dịch bệnh Covid-19, còn nhiều dịch bệnh không biên giới, vì vậy cần thiết lập hệ thống thông tin thường xuyên giữa 2 bên, có sự hỗ trợ về kỹ thuật, hỗ trợ lưu học sinh, sinh viên Lào tại Việt Nam; hỗ trợ trang thiết bị… 2 nhà nước , 2 Bộ Y tế cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Tại buổi lễ, ngài Sèng Phết Hung Bun Nhuông - đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào bày tỏ vinh dự thay mặt cho Chính phủ và Nhà nước Lào, Bộ Y tế Lào cảm ơn và đón nhận món quà ý nghĩa này và chúc mừng thành quả to lớn trong phòng, chống dịch của Việt Nam trong thời gian qua, trong đó có sự đóng góp rất lớn của ngành Y tế Việt Nam.

Ông đánh giá cao và ghi nhận tình cảm của Chính phủ, nhân dân Việt Nam cũng như Bộ Y tế Việt Nam dành cho Chính phủ và nhân dân Lào. Vị Đại sứ cũng cho biết, mặc dù hơn 3 tháng, Lào không có ca mắc mới, nhưng Chính phủ và nhân dân Lào vẫn xác định phải tiếp tục thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh một cách nghiêm túc, không chủ quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Y tế Việt Nam tặng Bộ Y tế CHDCND Lào 200.000 khẩu trang y tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO