Boeing hỗ trợ khẩu trang y tế cho Trung Quốc để chống dịch do virus corona

Theo TTXVN 30/01/2020 10:14

Boeing cho biết sẽ cung cấp 250.000 khẩu trang y tế cho các nhân viên y tế địa phương tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc và thành phố Chu San, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

Boeing hỗ trợ khẩu trang y tế cho Trung Quốc để chống dịch do virus corona

Người dân đeo khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm virus corona tại nhà ga tàu hỏa ở Bắc Kinh, Trung Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Ngày 29/1, Tập đoàn sản xuất máy bay Boeing của Mỹ cho biết sẽ bắt đầu chuyển hàng nghìn khẩu trang y tế cho Trung Quốc, giúp cung cấp đủ thiết bị y tế này cho người dân nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona.

Phóng viên TTXVN tại Mỹ dẫn thông báo của Boeing cho biết sẽ cung cấp 250.000 khẩu trang y tế cho các nhân viên y tế địa phương tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc và thành phố Chu San, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

Ông Dave Calhoun, Chủ tịch, Giám đốc điều hành (CEO) của Boeing cho biết ông hy vọng sự hỗ trợ này sẽ giúp hạn chế sự lây lan của virus corona và giúp các nhân viên y tế và nhân viên cứu trợ khác dễ quản lý tình hình hơn.

Trước đó, Boeing cũng đã cung cấp 25.000 khẩu trang cho các nhân viên làm việc tại các tỉnh bị ảnh hưởng của dịch bệnh viêm phổi do virus corona.

Trong bối cảnh dịch virus Vũ Hán ngày càng diễn biến trầm trọng, Mỹ đã đưa ra cảnh báo cấp cao nhất đối với công dân khi đi du lịch Trung Quốc, kêu gọi người dân cân nhắc việc đi tới quốc gia này.

Chính quyền Mỹ cũng đã điều máy bay sơ tán các nhà ngoại giao ở lãnh sự quán Mỹ cùng nhiều công dân nước này đang mắc kẹt tại Vũ Hán, thành phố Trung Quốc đang bị phong tỏa vì dịch viêm phổi do virus corona.

Viêm phổi do chủng virus corona khởi phát ở Vũ Hán và đã lan sang 16 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Cho tới nay, Mỹ đã xác nhận đã có 5 người ở nước này nhiễm virus corona. Tất cả bệnh nhân đều từng đến Vũ Hán, Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Boeing hỗ trợ khẩu trang y tế cho Trung Quốc để chống dịch do virus corona

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO