'Bởi, chúng tôi là bác sĩ…'

Trần Ngọc Kha 11/08/2016 07:15

Ngày 7/8, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã nhận được bức thư từ vợ chồng anh Bàn Văn Thiệp và chị Phàn Thị Thẩy, những người đồng bào Dao, thường trú tại thôn Tân Bình, xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, Hà Giang.

'Bởi, chúng tôi là bác sĩ…'

Bức thư viết tay của vợ chồng anh Bàn Văn Thiệp và chị Phàn Thị Thẩy.

Họ là bố mẹ của cặp song sinh, con của họ sinh ra bị dính bụng nhau và các cháu xấu số không qua được. Nhưng sau những ngày trải qua đau đớn, họ đã viết những dòng chữ mộc mạc, chân tình, thật thà: “Cháu cảm ơn nhiều lắm! Bộ trưởng ở xa quá. Nếu Bộ trưởng ở gần thì cháu và gia đình sẽ mang con gà, rượu đến cảm ơn Bộ trưởng”.

Bức thư được viết tay với nét chữ lên xuống, đậm nhạt và chỉ vẻn vẹn dài 1 trang chưa rộng bằng khổ A4 mà chứa đựng bao ân tình với một người không chỉ là Bộ trưởng mà cũng là một người mẹ.

“Mấy ngày nay ở quê cháu nhân dân ca ngợi Bộ trưởng Bộ Y tế nhiều lắm. Cháu thì không biết nói gì hơn, chỉ biết cảm ơn mọi người. Nhân dân ở quê cháu chỉ mong Bộ trưởng và các bác sĩ làm tốt hơn nữa và mong có nhiều người tốt”. Chắc không còn phần quà nào vô giá hơn những bức thư như thế này mà trong đời mà người bác sĩ, bộ trưởng nhận được.

Người mẹ này tuy không giữ lại được đứa con nào do mắc bệnh hiểm nghèo trong đợt vượt cạn này nhưng trong thời gian qua, chị đã nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ, động viên của rất nhiều người có tấm lòng hảo tâm, bên cạnh Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và các bác sĩ, nhà báo, phóng viên đã tận tình cứu chữa cũng như kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ.

Khi phẫu thuật, các bác sĩ đã rất vất vả mới đưa được các cháu ra khỏi tử cung của người mẹ này và rất bất ngờ khi thấy hai bé dính nhau từ ngực xuống bụng.

Ngay khi biết thông tin, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm và chỉ đạo BV Việt Đức tập trung tốt nhất để cứu chữa cho hai bé. Tuy nhiên, với tổn thương tim quá phức tạp, diễn biến bệnh ngày càng nặng, không thể mổ tách để cứu 1 hoặc 2 bé, sau khi bàn bạc, gia đình đã quyết định xin cho các cháu về nhà vào rạng sáng ngày 21/7.

Trao đổi qua điện thoại sau khi nhận được bức thư nói trên, Bộ trưởng tâm sự: “Mình rất xúc động và thương các cháu. Họ còn quá trẻ, chỉ mới đôi mươi mà đã phải chịu đựng sự bất hạnh quá lớn như vậy. Làm được gì trong chừng mực có thể mình sẵn lòng giúp họ thôi… Như một lẽ thường tình, bởi, chúng tôi là bác sĩ…”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Bởi, chúng tôi là bác sĩ…'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO