Bồi thường giải phóng mặt bằng để người dân có đất

Anh Phương 02/08/2018 16:52

Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Lê Văn Đẩu, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ UBND huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định tại buổi đối thoại với nhân dân làng Tà Điệk, xã Vĩnh Hảo về tình hình quy hoạch đất nghĩa địa làng Tà Điệk vào ngày 2/8.

Bồi thường giải phóng mặt bằng để người dân có đất

Ông Lê Văn Đẩu, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh phát biểu tại buổi đối thoại.

Ngày 2/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vĩnh Thạnh, Bình Định đã tổ chức cuộc đối thoại giữa nhân dân làng Tà Điệk, xã Vĩnh Hảo với cấp ủy, chính quyền về tình hình quy hoạch đất nghĩa địa làng Tà Điệk. Tham dự buổi đối thoại có đại diện của Huyện ủy, HĐNĐ, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vĩnh Thạnh cùng đông đảo bà con làng Tà Điệk, xã Vĩnh Hảo.

Tại cuộc đối thoại, ý kiến của người dân thôn Tà Điệk nhất quán bày tỏ mong muốn lãnh đạo huyện ủy, chính quyền địa phương cần quan tâm, giải quyết việc mở rộng diện tích đất nghĩa địa để giải quyết việc chôn cất người đã khuất trong làng vì việc chôn cất liên quan đến tâm linh, tín ngưỡng của người dân nơi đây.

Giải đáp với nhân dân về vấn đề này, đại diện lãnh đạo UBND xã Vĩnh Hảo, cho biết, trong năm 2013, nhân dân thôn Tà Điệk có nhu cầu quy hoạch đất nghĩa địa. Đến tháng 9/2013, UBND đã tính toán sơ bộ việc bồi thường về đất đai, cây cối cho người dân để tiến hành mở rộng khu đất nghĩa địa. Nhưng do ngân sách xã không có nên UBND xã trình xin UBND huyện hỗ trợ kinh phí để giải quyết bồi thường.

Bồi thường giải phóng mặt bằng để người dân có đất - 1

Ông Đinh Tyh, cán bộ hưu trí xã Vĩnh Hảo, huyện Vĩnh Thạnh phát biểu ý kiến tại buổi đối thoại.

UBND huyện trả lời ngân sách của huyện không đủ đảm bảo để hỗ trợ xã nên đề nghị UBND xã căn cứ vào quỹ đất của địa phương tiến hành phân lô, bán đấu giá để có chi phí giải quyết công tác bồi thường giải phóng mặt bằng các công trình trên địa bàn xã, trong đó có Làng Tà Điệk.

Ông Lê Văn Đẩu, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ UBND huyện cho biết vấn đề quy hoạch nghĩa địa đã được thị trấn đưa vào quy hoạch, nhưng khó khăn về kinh phí.

Đối với việc giải phóng mặt bằng khu nghĩa địa, từ đây đến cuối năm, giao Chủ tịch UBND xã giải quyết. Trước mắt giải phóng đền bù 3200 m2 đất, kinh phí giao UBND xã phối hợp với phòng tài chính tham mưu cho UBND huyện, giao phòng Tài nguyên môi trường phối hợp với xã tham mưu UBND xã ra thông báo thu hồi đất và phối hợp với Trung tâm phát triển thu hồi đất thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặtt bằng để người dân có đất.

Đồng thời, ông Lê Văn Đẩu cũng đề nghị sau khi giải phóng mặt bằng, các cơ quan chức năng cần cắm mốc để người dân biết khu vực đã đền bù, tránh trường hợp lấn chiếm đất xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bồi thường giải phóng mặt bằng để người dân có đất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO