Boing 737 trượt đường băng, lao xuống biển

K.D. 29/09/2018 06:00

Một chiếc máy bay Boeing 737 chở 47 hành khách đã lao xuống biển ngoài khơi một hòn đảo nhỏ thuộc Liên bang Micronesia trong hôm 28/9, sau khi phi công lái trượt khỏi đường băng khi hạ cánh.

Boing 737 trượt đường băng, lao xuống biển

Nhiều tàu thuyền dân sự tiếp cận chiếc máy bay để hỗ trợ công tác cứu hộ . Nguồn: CNN.

Chuyến bay mang số hiệu 72 của Hãng hàng không Air Nuigini dự kiến hạ cánh tại sân bay quốc tế ở Weno, hòn đảo chính của bang Chuuk, Micronesia trong hôm thứ Sáu, nhưng trượt khỏi đường băng và gặp nạn - theo tuyên bố của Air Nuigini, Hãng hàng không quốc gia của Papua New Guinea.

Bill Jaynes, Chủ biên của một tờ báo của Micronesia, có mặt trên chuyến bay khi nó lao xuống biển. “Tôi đã nghĩ rằng pha hạ cánh thành công, cho đến khi nhìn thấy một lỗ thủng trên thân máy bay và nước tràn vào”- ông Jaynes viết trên Facebook.

Theo lời kể của ông Jaynes, hành khách trên máy bay bị ngập nước đến tận hông và phải sử dụng lối thoát khẩn cấp để ra ngoài. Một số bức ảnh và video đăng tải trên mạng cũng cho thấy nhiều tàu đánh cá xung quanh tham gia chở hành khách gặp nạn lên bờ.

James Yaingeluo, một trong những người đầu tiên tiếp cận hiện trường, nói rằng máy bay hạ cánh ở vị trí cách đường băng 500 m. “May mắn là điều này xảy ra vào ban ngày. Khi chiếc máy bay dừng lại, nhiều thuyền bè dân sự gần đó đã tới để giúp đỡ. Khi cửa thoát hiểm mở, nhiều hành khách thoát ra trong trạng thái hoảng sợ”- ông Yaingeluo nói.

Air Niugini xác nhận rằng tất cả những người trên máy bay - 35 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn - đều được sơ tán an toàn khỏi máy bay. “Hàng hàng không đang nỗ lực hết mình để đảm bảo an toàn cho hành khách và phi hành đoàn”- tuyên bố của Hãng trên nêu rõ.

Hãng này cũng cho hay họ nhận được nhiều báo cáo về “tình trạng thời tiết xấu, mưa nặng hạt và tầm nhìn bị giảm trong lúc xảy ra vụ tai nạn”. Hành khách và phi hành đoàn của chuyến bay đã được chuyển tới bệnh viện để điều trị, không có chấn thương nặng nào được ghi nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Boing 737 trượt đường băng, lao xuống biển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO