Bốn câu hỏi 'vì sao' tại Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình

Duy Hưng 14/10/2020 15:53

Phát biểu tại chỉ đạo tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng nêu lên 4 câu hỏi “vì sao”, đề nghị Đại hội bàn thật kỹ.

Như Đại Đoàn Kết Online đã thông tin, sáng nay, 14/10, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ 20, nhiệm kỳ 2020-2025 đã khai mạc.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực và những thành tích đạt được của Đảng bộ và nhân dân Thái Bình trong nhiệm kỳ qua.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Theo bà Tòng Thị Phóng, bên cạnh những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ qua, Thái Bình vẫn còn bộc lộ một số hạn chế, khuyết điểm. Từ đó, bà đề nghị Đại hội phải bàn kỹ 4 nội dung:

- Vì sao chưa khai thác và phát huy có hiệu quả nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển mạnh hơn, nhất là lợi thế về đất đai, về con người, về du lịch tỉnh Thái Bình?

- Vì sao nông nghiệp là thế mạnh của tỉnh nhà, nhưng chủ yếu vẫn trong tình trạng sản xuất nhỏ, tại sao chưa tạo dựng được những sản phẩm nông nghiệp hàng hoá quy mô lớn, có thương hiệu và có giá trị cao của tỉnh Thái Bình?

- Vì sao chưa thu hút được nhiều dự án sản xuất công nghiệp quy mô lớn, thu hút được nhiều tập đoàn lớn đến đầu tư sản xuất, kinh doanh ở Thái Bình?

- Vì sao công tác quản lý nhà nước trên một số lĩnh vực còn bộc lộ yếu kém, nhất là về quản lý đất đai và môi trường. Các lĩnh vực: văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, chúng ta đã tập trung xử lý và giải quyết, đáp ứng tốt được sự mong mỏi của nhân dân hay chưa?

“Với ý chí và quyết tâm khắc phục những tồn tại đó, tại Đại hội này, đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận, đánh giá đầy đủ, đúng mức những thành tựu đã đạt được; đồng thời nghiêm túc kiểm điểm, chỉ ra những mặt còn hạn chế, yếu kém, xác định rõ nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan và rút ra các bài học kinh nghiệm; từ đó bàn và quyết định những chủ trương, nhiệm vụ và giải pháp sát thực, khắc phục một cách có hiệu quả những hạn chế, yếu kém để nhiệm kỳ tới, Thái Bình sẽ bứt phá, vươn lên, phát triển nhanh, bền vững hơn và đạt được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa”, bà Tòng Thị Phóng chỉ đạo.

Quang cảnh Đại hội.

Về công tác nhân sự, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, lựa chọn bầu được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá 20 gồm những người có phẩm chất chính trị tốt, có trình độ, có đạo đức, năng lực, gương mẫu và tâm huyết, có uy tín, có bản lĩnh, trí tuệ, là trung tâm đoàn kết và có trách nhiệm với sự nghiệp phát triển của địa phương, có khả năng tổ chức thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội đề ra, đồng thời đảm bảo về tiêu chuẩn, có cơ cấu hợp lý, mang tính kế thừa và phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bốn câu hỏi 'vì sao' tại Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO