Bốn nhà máy điện nguyên tử ở Hàn Quốc ngừng hoạt động do bão Maysak

03/09/2020 20:13

Bão Maysak với sức gió mạnh kỷ lục và mưa lớn đã gây mất điện diện rộng và khiến 4 nhà máy điện nguyên tử trên địa bàn thành phố Busan phải tạm dừng hoạt động.

Bão Maysak đổ bộ gây mưa lớn tại thành phố Yangyang, Hàn Quốc ngày 3/9/2020. (Ảnh: Yonhap/TTXVN).

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, bão Maysak với sức gió mạnh kỷ lục, tối đa 49m/s, gây mưa lớn hơn 1.000 mm ở các vùng núi cao, đã tràn vào thành phố Busan (phía Nam Hàn Quốc) vào rạng sáng 3/9, gây mất điện diện rộng và khiến 4 nhà máy điện nguyên tử trên địa bàn thành phố này dừng hoạt động.

Công ty Thủy điện và Điện hạt nhân Hàn Quốc (KHNP) cho biết rạng sáng 3/9, các nhà máy điện nguyên tử Kori số 3, 4 và Shin Kori số 1, 2 đã dừng hoạt động do ảnh hưởng của bão Maysak.

Ủy ban An toàn Năng lượng Nguyên tử đã cử nhóm chuyên gia của Viện An toàn Năng lượng Nguyên tử Hàn Quốc (KINS) tới điều tra sự cố này.

Theo báo cáo nhanh của KHNP, nhà máy Shin Kori số 1 dừng hoạt động đầu tiên vào lúc 0h46 sáng cùng ngày, sau đó là nhà máy Shin Kori số 2 vào lúc 1 giờ 12 phút, nhà máy Kori số 3 vào 2h53 và nhà máy Kori số 4 vào 3h2.

KHNP đã khởi động máy phát điện khẩn cấp sử dụng dầu diesel của nhà máy Kori số 1, vốn dừng hoạt động vĩnh viễn từ năm 2017.

Thông thường, các máy phát điện khẩn cấp chạy bằng dầu diesel sẽ được khởi động khi xảy ra vấn đề về nguồn điện cung cấp từ bên ngoài cho các nhà máy điện nguyên tử ở Hàn Quốc.

Theo phỏng đoán của KHNP, nguyên nhân các nhà máy điện nguyên tử dừng hoạt động là do có vấn đề về hệ thống điện từ bên ngoài nhà máy và hiện đang tìm hiểu nguyên nhân chính xác của sự cố.

Ủy ban An toàn Năng lượng Nguyên tử Hàn Quốc cho biết các nhà máy trên vẫn đang trong trạng thái "dừng an toàn" và mức phóng xạ bên trong nhà máy vẫn duy trì ngưỡng tiêu chuẩn thông thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bốn nhà máy điện nguyên tử ở Hàn Quốc ngừng hoạt động do bão Maysak

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO