Bóng bàn chỉ đặt mục tiêu một HCV tại SEA Games 2017

Theo TTXVN 03/08/2017 17:05

Những thay đổi nhân sự của đội tuyển Singapore mang tới cơ hội giành tấm Huy chương vàng đánh đơn đầu tiên cho bóng bàn Việt Nam tại SEA Games 2017.

Tay vợt số một Việt Nam Mai Hoàng Mỹ Trang là hy vọng lớn cho bóng bàn cả ở các nội dung cá nhân và đồng đội.

Bóng bàn Việt Nam sẽ tham dự SEA Games 29 tới tại Malaysia với tổng cộng 13 thành viên. Trưởng bộ môn Phan Anh Tuấn sẽ dẫn đầu đội tuyển gồm 2 huấn luyện viên và 10 vận động viên nữa. Dù không phải là một nước quá mạnh về bóng bàn, cơ hội cho đội tuyển Việt Nam ở SEA Games tới vẫn tương đối rõ ràng.

Tại nội dung đơn nam, đoàn Singapore có chủ trương sử dụng vận động viên trẻ, hạn chế toàn bộ các tên tuổi nhập tịch từ Trung Quốc - cường quốc bóng bàn số một thế giới. Thay đổi quan trọng này sẽ tạo cơ hội cho các đội tuyển khác tại Đông Nam Á. Trước đó, vận động viên nhập tịch Gao Ning là người giành huy chương vàng nội dung đơn nam cho Singapore ở SEA Games 2015.

Vận động viên giành Huy chương bạc năm 2015 Richard Gonzales (Philippines) năm nay đã 46 tuổi trong khi Huy chương đồng Clerance Chew mới bị tay vợt Anh Tú đánh bại ở Giải vô địch Đông Nam Á vừa qua.

Ở SEA Games trước, Đinh Quang Linh và Tiến Đạt của Việt Nam xếp thứ hai tại vòng bảng và suýt giành vé vào vòng knock-out. Cơ hội giành huy chương của bóng bàn nam vì thế là khá rõ ràng.

Chuyển sang nội dung nữ, cuộc chiến có vẻ khốc liệt hơn. SEA Games 2015 đã chứng kiến thành công lớn của Việt Nam ở nội dung đơn nữ khi Mai Hoàng Mỹ Trang và Nguyễn Thị Nga cùng giành huy chương đồng. Thành công ấy sẽ giúp họ nhận được lợi thế khi phân nhóm hạt giống ở Đại hội năm nay.

Tuy nhiên, nhiệm vụ của bóng bàn nữ vẫn rất khó khăn. Loại hết các vận động viên nhập tịch Trung Quốc, bóng bàn Việt Nam vẫn phải đối mặt hai cái tên rất mạnh của Thái Lan là Sawettabut Suthasini (hạng 57 thế giới) và Komwong Nanthana (hạng 80).

Nhìn chung, bóng bàn Việt Nam vẫn phải đặt nhiều hy vọng ở các nội dung đồng đội. Tại SEA Games 2015, tuyển nam Việt Nam đã giành Huy chương bạc, chỉ thua trước người Singapore. Trong khi ấy, đội nữ cũng giành Huy chương đồng.

Tại giải vô địch Đông Nam Á tiền SEA Games, tuyển bóng bàn Việt Nam đã giành ba huy chương vàng trong đó có hai tấm ở nội dung đồng đội. Đó là cơ sở để lãnh đạo bộ môn hy vọng vào một bước đột phá mới tại Đại hội lần này. Chỉ tiêu đặt ra cho bóng bàn là một huy chương vàng, một huy chương bạc và một huy chương đồng ở SEA Games 29.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bóng bàn chỉ đặt mục tiêu một HCV tại SEA Games 2017

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO