Bóng đá nữ Việt Nam được ‘truyền lửa’ thực hiện giấc mơ World Cup

Khánh Vy 23/12/2019 14:57

Hưng Thịnh Land sẽ là nhà tài trợ lớn nhất của bóng đá nữ Việt Nam hướng đến mục tiêu có mặt tại World Cup, giá trị hợp đồng lên tới 100 tỷ đồng.

Bóng đá nữ Việt Nam được ‘truyền lửa’ thực hiện giấc mơ World Cup

Hợp đồng của Hưng Thịnh Land với VFF có thời hạn 5 năm, tính từ ngày 1/1/2020 đến 31/12/2024.

Sáng 23/12, Lễ ký kết tài trợ Đội tuyển Bóng đá nữ Quốc gia và phát triển đội bóng đá nữ trẻ hướng đến Word Cup giữa Tập đoàn Hưng Thịnh Land và Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã diễn ra tại Hà Nội.

Sau tấm HCV tại SEA Games 30 và trở thành đội bóng nữ vô địch nhiều nhất khu vực Đông Nam Á, tuyển nữ Việt Nam nói riêng và bóng đá nữ Việt Nam nói chung đón nhận thêm tin cực vui khi Công ty CP Hưng Thịnh Land sẽ đồng hành, hỗ trợ tuyển nữ Việt Nam, tuyển nữ trẻ Việt Nam trong vòng 5 năm, từ 1/1/2020.

Theo đó, gói hợp đồng tài trợ cho tuyển nữ Việt Nam, tuyển nữ trẻ Việt Nam có giá trị 100 tỷ đồng, tức 20 tỷ đồng/năm.

“Số tiền này sẽ dùng để chi trả lương, thưởng cho HLV và VĐV; tăng cường chế độ dinh dưỡng; chi cho đào tạo, tập huấn nhằm hướng tới mục tiêu World Cup”, ông Lê Trọng Khương, Tổng Giám đốc Hưng Thịnh Land cho biết.

Phát biểu tại lễ ký, ông Lê Hoài Anh, Tổng Thư ký LĐBĐ Việt Nam cho biết, bóng đá Việt Nam đang gặt hái được rất nhiều thành công trên đấu trường quốc tế và đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng xã hội, của người hâm mộ và các Nhà tài trợ, trong đó có Hưng Thịnh Land.

“VFF rất trân trọng và cảm ơn sự đồng hành của Hưng Thịnh Land với bóng đá nói chung, đội tuyển nữ quốc gia nói riêng. Bóng đá nữ Việt Nam chưa từng có mặt tại World Cup dù đã 6 lần vô địch SEA Games, đứng thứ 32 thế giới trong khi bóng đá nam đứng trên 90. FIFA hiện đang có chủ trương nâng số đội dự World Cup nữ từ 24 lên 42 đội, tần suất tổ chức World Cup nữ có thể 2 năm một lần chứ không phải 4 năm như hiện nay. Mơ ước của chúng tôi là một ngày nào đó bóng đá nữ Việt Nam sẽ có mặt tại World Cup với sự hỗ trợ của Hưng Thịnh Land”, ông Lê Hoài Anh chia sẻ.

Ông Lê Hoài Anh cũng cho biết, với hợp đồng “khủng” này, VFF đã có đủ 50- 55% kinh phí để thực hiện giấc mơ World Cup của bóng đá nữ Việt Nam.

Bóng đá nữ Việt Nam được ‘truyền lửa’ thực hiện giấc mơ World Cup - 1

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao quà của Tập đoàn Hưng Thịnh Land tới đội tuyển.

Có mặt tại lễ ký kết, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước đánh giá cao sự chung tay của các doanh nghiệp nói chung, Hưng Thịnh Land nói riêng trong việc hỗ trợ, phát triển bóng đá nữ Việt Nam.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch nước cũng biểu dương tinh thần thi đấu quên mình của các cầu thủ nữ để đem vinh quang về cho bóng đá Việt Nam. Phó Chủ tịch nước kỳ vọng đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục nỗ lực, phát huy tinh thần Việt Nam để giành thêm nhiều vinh quang hơn nữa trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bóng đá nữ Việt Nam được ‘truyền lửa’ thực hiện giấc mơ World Cup

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO