Bóng đá Trung Quốc phạt cực nặng những ‘kẻ nổi loạn’

18/03/2021 19:17

Trước thềm mùa giải mới, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã đưa ra án phạt cực nặng với những cầu thủ "nổi loạn" trên sân cỏ.

Liên đoàn bóng đá Trung Quốc muốn trừng trị mạnh tay nạn bạo lực sân cỏ. Chính vì vậy, kể từ mùa giải mới, họ đã đưa ra mức án phạt rất nặng với những "kẻ nổi loạn" khi đang thi đấu.

Liên đoàn bóng đá Trung Quốc phạt cực nặng những cầu thủ nổi loạn trên sân cỏ.

Cụ thể, nếu như cầu thủ có hành vi xô xát trên sân cỏ sẽ bị cấm thi đấu ít nhất 3 trận (tùy theo mức độ nghiêm trọng) và phạt số tiền lên tới 30.000 nhân dân tệ (khoảng 106 triệu đồng).

Đó là mức phạt nhẹ nhất với hành vi vô kỷ luật trên sân cỏ. Ở mức phạt thứ 2, nếu như cầu thủ khạc nhổ nước bọt vào người đối phương sẽ bị cấm thi đấu ít nhất 6 trận, kèm theo án phạt 60.000 nhân dân tệ (khoảng 212 triệu đồng).

Trong trường hợp họ có hành vi hành hung trọng tài sẽ bị phạt ít nhất 6 tháng và án phạt tiền lên tới 100.000 nhân dân tệ (khoảng 355 triệu đồng). Cuối cùng, mức phạt nặng nhất dành cho cầu thủ có hành vi khạc nhổ vào trọng tài. Họ sẽ bị cấm thi đấu ít nhất 1 năm và phạt tiền 200.000 nhân dân tệ (khoảng 710 triệu đồng).

Thông thường, hành vi khạc nhổ vào người khác đã bị phạt rất nặng nhưng trong thời điểm đại dịch Covid-19 đang hoành hành, hành vi này càng bị phạt nặng hơn vì nguy cơ lây lan virus SARS CoV-2.

Liên đoàn bóng đá Trung Quốc quyết tâm cải tổ nền bóng đá.

Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đang quyết tâm cải tổ để vực dậy nền bóng đá nước này. Trong đó, họ muốn thiết lập kỷ luật thép trên sân cỏ, để làm tăng tính chuyên nghiệp của giải đấu.

Cách đây không lâu, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc cũng đưa ra quy định khác về mức lương trần của các cầu thủ. Sở dĩ vậy vì họ muốn tránh cho các CLB vung tay quá trán và phải giải thể như CLB Jiangsu Suning.

Theo đó, mức lương trần với cầu thủ nước ngoài là không quá 3 triệu euro/năm và cầu thủ trong nước là không quá 700.000 euro/năm. Các CLB không được chi tiêu quá 76,81 triệu euro và quỹ lương không quá 10 triệu euro/năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bóng đá Trung Quốc phạt cực nặng những ‘kẻ nổi loạn’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO