Bóng đá Việt Nam: Chuẩn bị cho ngày trở lại

Hoàng Nam 29/04/2020 07:30

Dịch Covid-19 hiện đang có những chuyển biến tích cực, đã mở đường cho các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam có thể trở lại như đúng dự kiến. VPF mong mỏi sẽ bắt đầu các trận đấu Cúp Quốc gia trong ngày 15/5.

Bóng đá Việt Nam: Chuẩn bị cho ngày trở lại

CLB Hà Nội đã trở lại guồng quay tập luyện.

VPF đã đưa ra dự kiến các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 15/5 tới bằng các trận mở màn của Cúp QG, sau đó 1 tuần sẽ đến V-League và giải hạng Nhất. Việc thông báo các giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 15/5 thực tế chỉ là cột mốc để các đội có sự chủ động trong chuẩn bị, để đến khi dịch bệnh được kiểm soát tốt và các giải đấu có thể diễn ra thì các đội sẽ nhập cuộc tốt hơn. Tất cả đều phải tùy vào tình hình thực tế kiểm soát dịch bệnh trên cả nước.

Nếu trở lại đúng lịch dự tính vào ngày 15/5 thì toàn bộ các giải đấu sẽ chỉ có hơn 5 tháng để khép lại 24 trận ở V-League, Cup Quốc gia và hạng Nhất. Đây là bài toán thực sự nan giải cho những nhà tổ chức, vì nếu tổ chức 2 lượt đi về như kế hoạch hiện nay thì khả năng sẽ không đủ thời gian, chưa kể lịch thi đấu dày đặc và các đội sẽ không có quãng nghỉ. Ngoài ra, nếu AFC Cup thi đấu trở lại, lúc ấy CLB TP HCM và Than Quảng Ninh cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn bởi lịch gần như chật kín. Chưa kể, nếu các trận đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra trong khoảng thời gian này, thực sự chưa biết tính toán thế nào vì FIFA vẫn chưa công bố thời điểm thi đấu trở lại. Dù khó khăn và cập rập thời gian đang chờ phía trước nhưng các đội bóng lẫn những nhà tổ chức đang nóng lòng trở lại hoạt động, họ chấp nhận có thể đá trên sân không khán giả hơn là “ngồi chơi xơi nước”…

Sau khi VPF có thời gian dự kiến trên, các CLB đã bắt đầu chiến dịch tập luyện để sẵn sàng cuộc chơi. Tuy nhiên, vẫn còn một số địa phương bắt buộc thực hiện giãn cách xã hội đến đầu tháng 5 mới có thể tập trung huấn luyện đầy đủ.

Đến thời điểm này, nhiều đội bóng được nới lỏng giãn cách đã tập luyện bằng từng nhóm nhỏ. Ngoài B.Bình Dương, những CLB như SHB Đà Nẵng, Thanh Hoá, HAGL, SLNA (V-League) hay Phố Hiến, Bình Định (hạng Nhất) vẫn tập luyện ở các trại tập trung khép kín của CLB. Các đội bóng ở TP HCM và Hà Nội là tập trung muộn nhất, tuy nhiên đều đã lập tức bắt tay ngay vào tập luyện chuẩn bị cho ngày trở lại. CLB Hà Nội khi quay trở lại tập luyện vẫn tuân thủ yêu cầu của địa phương thực hiện các buổi tập trong sân đóng cửa để đảm bảo an toàn. Các cầu thủ Hà Nội cũng rất ý thức trong việc bảo vệ sức khỏe khi tất cả thành viên được yêu cầu thực hiện việc kiểm tra đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào sân và chỉ thực hiện các bài tập trong khoảng cách an toàn.

CLB TP HCM cũng đã quay trở lại tập luyện và chọn Bà Rịa-Vũng Tàu làm nơi tập luyện từ nay cho tới khi V-League 2020 trở lại với mục tiêu rèn luyện thể lực sau quãng nghỉ dài.

Sau một quãng nghỉ quá dài, các CLB phải mau chóng trở lại để bắt đầu guồng quay mới và không ai bị muốn bỏ sau ở lần “xuất phát lại” này. Họ có lẽ cũng thở phào nhẹ nhõm phần nào vì mùa bóng 2020 dự kiến trở lại vào ngày 15/5 tới. Theo nhiều chuyên gia phân tích, thời gian 3 tuần không đủ để các cầu thủ lấy lại cảm giác tốt nhất mà cần khoảng 1 tháng để hoàn thành điều này. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh ngặt nghèo, khó có sự lựa chọn nào để hài lòng tất cả. Và việc cùng nhìn về một hướng để đẩy trái bóng lăn chắc chắn sẽ giúp được nhiều người hơn thay vì bị động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bóng đá Việt Nam: Chuẩn bị cho ngày trở lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO