Bóng đá Việt Nam và nỗi ám ảnh Thái Lan

Việt An 11/03/2018 09:00

Giành chiến thắng lịch sử ở sân chơi châu lục với ngôi Á quân, U23 Việt Nam sẽ là nòng cốt của đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup cuối năm nay. Chơi thành công ở giải châu Á, liệu khi về sân chơi “ao làng”, tuyển Việt Nam có còn e ngại Thái Lan?

Ở AFF Cup diễn ra vào cuối năm nay, đội tuyển Việt Nam sẽ là hạt giống số 1 của giải, cùng với đội tuyển Thái Lan. Đây sẽ là một lợi thế rất lớn bởi khi bốc thăm, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ không đụng các đối thủ mạnh ở vòng bảng, đặc biệt là Thái Lan.

Nhiều người thấy vui khi đội tuyển Việt Nam không nằm chung bảng với Thái Lan. Tuy nhiên, để vào tới chung kết, hay giành cúp vô địch, thì thầy trò HLV Park Hang-seo khả năng lớn vẫn đụng Thái Lan khi vượt qua vòng bảng.

Nói cách khác, dù muốn tránh đối thủ cũng khó, bởi ở khu vực, Thái Lan vẫn là đội bóng số 1, và học luôn là ứng cử viên cho chức vô địch. Thực tế thì nhiều năm qua, ở cả SEA Games hay AFF Cup, Thái Lan thể hiện sự thống trị của mình. Việt Nam từng nhiều lần không chung bảng với Thái Lan, nhưng vẫn không đi tới trận cuối cùng của giải. Hai kỳ AFF Cup gần nhất, tuyển Việt Nam dừng chân ở bán kết, còn ở SEA Games năm ngoái U22 Việt Nam thất bại ở vòng bảng.

Vấn đề gặp Thái Lan ở sân chơi khu vực, kể cả SEA Games hay AFF Cup, có lẽ luôn được HLV Park Hang-seo và các học trò xác định, không sớm thì muộn. Vì thế, chỉ có sự tự tin, thoải mái để chơi sòng phẳng với đối thủ, tuyển Việt Nam mới hy vọng có cơ hội vô địch.

Nhưng làm thế nào để vượt qua Thái Lan, ít nhất là về mặt tư tưởng? Có lẽ chìa khóa của vấn đề nan giải này, chính là tinh thần U23 Việt Nam. Xét về mặt đẳng cấp, bóng đá Thái Lan thua xa những Iraq, Qatar mà U23 Việt Nam vừa đánh bại ở vòng chung kết U23 châu Á vừa qua. Và nếu như đội tuyển Việt Nam với nòng cốt là các cầu thủ U23 Việt Nam cũng chơi như giải đấu vừa rồi, họ sẽ không ngán đối thủ nào ở khu vực.

Nhưng từ giải châu lục tới Đông Nam Á lại là một câu chuyện khác, đòi hỏi tuyển Việt Nam phải có sự chuẩn bị kỹ hơn, đặc biệt là vấn đề tâm lý. Chính HLV Park Hang-seo xác định được tầm quan trọng của giải đấu này với bóng đá Việt Nam, thậm chí bóng đá khu vực Đông Nam Á, ông chia sẻ: “Đó là giải đấu 2 năm tổ chức một lần, quy tụ những cầu thủ hay nhất của Đông Nam Á. Người hâm mộ khao khát giành chiến thắng. Với Hàn Quốc, Asian Cup hay Asian Games quan trọng hơn, nhưng vị thế của AFF Cup ở Đông Nam Á là tuyệt đối”.

AFF Cup 2018 thậm chí còn quan trọng hơn cả… Asiad diễn ra vào tháng 8 năm nay. Đơn giản bởi với VFF, U23 ViệtNam có thể không đặt chỉ tiêu ở Á vận hội, nhưng AFF Cup lại phải hướng tới ngôi vô địch.

Áp lực là rất lớn, và đối thủ nào cũng đang quyết tâm đánh bại tuyển Việt Nam, như một sự khẳng định họ không hề thua kém sau chiến tích lịch sử vừa qua của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Đặc biệt, mới đây, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã “lệnh” cho ĐTQG nước này phải vô địch AFF Cup, trước sự đang lên mạnh mẽ của bóng đá Việt Nam.

Ở AFF Cup lần này, đối thủ của thầy trò ông Park còn mạnh hơn nhiều so với trước đây, bởi những lý do trên.

Nói Thái Lan vẫn là nỗi ám ảnh với bóng đá Việt Nam là vì thế!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bóng đá Việt Nam và nỗi ám ảnh Thái Lan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO