Bóng đá Việt Nam với SEA Games 31: Biến áp lực thành động lực

Hoàng Nam 18/04/2022 07:11

Sau 19 năm, SEA Games trở lại Việt Nam. Lần này, trong tư thế của một nhà đương kim vô địch, U23 Việt Nam đang quyết tâm bảo vệ tấm Huy chương Vàng. Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn tin tưởng với sự chuẩn bị kỹ càng về mọi mặt và với lực lượng cầu thủ giàu kinh nghiệm đã được tôi luyện qua nhiều giải đấu quốc tế lớn ở các cấp độ đội tuyển, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ biến áp lực thành động lực để vượt qua từng thử thách, đi tới mục tiêu cuối cùng.

U23 Việt Nam dồn nỗ lực với quyết tâm bảo vệ Huy chương Vàng trên sân nhà.

Mục tiêu đã xác định nhưng đi cùng với đó là những thách thức không hề nhỏ đến từ các đối thủ. Thái Lan đã cho thấy họ không coi nhẹ SEA Games khi trong danh sách sơ bộ có 50 cầu thủ của họ có tên hàng loạt tuyển thủ QG đã quá tuổi U23 như thủ môn Kawin, trung vệ Roller, các tiền vệ Sarach, Worachit, Suphan, Phitiwat và Weerathep. Việt Nam, với tư cách chủ nhà, đã hoãn ngày thi đấu giải trong nước phù hợp với lịch “Ngày FIFA”. Điều đó đã khiến Thái Lan phải gặp khó để chuẩn bị cho đội tuyển U23.

Ngoài Thái Lan, Indonesia đang quyết tâm trả nợ trận chung kết năm 2019 và những gì mà tuyển Indonesia với thành phần đa số là lứa U23 tại AFF Cup vừa qua cho thấy họ cũng sẽ là thử thách khó với bất kỳ đội bóng nào tại SEA Games 31. Cũng đừng quên những tiến bộ của bóng đá trẻ Myanmar, Lào thời gian gần đây. Các đối thủ lớn nhất đang dốc toàn lực vì HCV SEA Games 31, U23 Việt Nam và HLV Park Hang Seo càng không thể xem nhẹ sân chơi này. Vậy nên, áp lực dành cho U23 Việt Nam không chỉ từ việc bảo vệ HCV, áp lực còn đền từ sự cạnh tranh gắt gao, sức mạnh của đối thủ.

Dù biết rằng các đối thủ như Thái Lan, Indonesia... cũng chuẩn bị kỹ càng với những gì tốt nhất để thách thức chủ nhà Việt Nam, nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn tràn đầy tự tin chinh phục đỉnh cao SEA Games một lần nữa. Việc ông Park triệu tập đội trưởng tuyển Việt Nam Hùng Dũng, quả bóng vàng Việt Nam 2021 Hoàng Đức và tiền đạo suất sắc nhất Tiến Linh cho thấy HLV Park Hang Seo đang quyết tâm hoàn thành mục tiêu này tại SEA Games 31.

Là 1 trong 3 cái tên cầu thủ quá tuổi trong danh sách tham dự SEA Games 31, sau 2 giải đấu trước góp mặt là Asian Games 2018 và SEA Games 2019, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng sẽ lần thứ 3 góp mặt trong mọi giải đấu cấp U23 mà điều lệ giải cho phép kể từ khi ông Park tới Việt Nam. Ngay khi lên tập trung cùng U23 Việt Nam, Đỗ Hùng Dũng đã lập tức được trao tấm băng đội trưởng và 2 đội phó sẽ là Tiến Linh và Hoàng Anh.

Trong khi đó, cũng có mục tiêu bảo vệ HCV SEA Games nhưng bóng đá nữ Việt Nam còn phải chứng minh sức mạnh, hình ảnh của mình khi đã giành quyền tham dự World Cup bóng đá nữ. Thách thức với họ cũng rất lớn khi ngoài những đối thủ truyền thống như Thái Lan, Myanmar thì còn có thách thức mới mang tên Philippines. Tại Cúp bóng đá nữ châu Á (Asian Cup) 2022 vừa qua tại Ấn Độ, với dàn cầu thủ phần lớn đang thi đấu ở nước ngoài, tuyển nữ Philippines (hạng 64 thế giới) còn đạt thành tích tốt hơn cả tuyển nữ Việt Nam (hạng 32). Họ vào đến bán kết và chỉ chịu thua tuyển nữ Hàn Quốc. Kết quả này giúp tuyển nữ Philippines giành vé trực tiếp dự World Cup 2023. Để thực hiện mục tiêu bảo vệ tấm Huy chương Vàng Đại hội Thể thao Đông Nam Á, tuyển nữ đã tập trung trở lại từ cuối tháng 3 và sau hơn 10 ngày tập luyện, đội đã lên đường tập huấn tại Hàn Quốc. Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã được cọ sát với nhiều đối thủ chất lượng để có sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 31 và bước đầu đã có những kết quả khả quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bóng đá Việt Nam với SEA Games 31: Biến áp lực thành động lực

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO