90.000 người Pháp sẽ xem trận chung kết dưới chân tháp Eiffel

Theo Vietnamplus 13/07/2018 22:18

Khoảng 90.000 người hâm mộ bóng đá Pháp sẽ tập trung vào chiều 15/7 tại quảng trường Champ de Mars, dưới chân Tháp Eiffel ở thủ đô Paris, nơi 4 màn hình khổng lồ đã được lắp đặt, để theo dõi chung kết World Cup 2018 giữa tuyển Pháp và tuyển Croatia.

90.000 người Pháp sẽ xem trận chung kết dưới chân tháp Eiffel

HLV Didier Deschamps (phải) mừng chiến thắng của đội tuyển Pháp sau trận bán kết World Cup 2018 giữa Pháp và Bỉ tại Saint Petersburg, Nga ngày 10/7. (Ảnh: AFP/TTXVN),

Ngoài quảng trường này, một khu vực khác dành cho người hâm mộ với một màn hình lớn và sức chứa 20.000 người tiếp tục được duy trì tại sân trước của Tòa thị chính Paris kể từ trận bán kết.

Ngoài ra, hàng loạt màn hình khổng lồ cũng được lắp đặt tại các thành phố lớn của Pháp như Marseilles, Lyon, Bordeaux, Toulouse, Rennes, Nantes, Nice… để chờ trận chung kết tại Moskva vào ngày 15/7 tới.

Để tạo điều kiện cho việc kiểm tra an ninh tại các lối vào những khu vực trên, người hâm mộ đã được khuyến khích không mang theo túi xách. Tất cả các chai thủy tinh và đồ uống có cồn cũng như chất tạo khói đều bị nghiêm cấm.

Việc đội tuyển Pháp lọt vào trận chung kết đã mang lại lợi nhuận lớn cho Liên đoàn bóng đá nước này.

Theo ông Florent Soulez, giám đốc tiếp thị và bán hàng của Liên đoàn, một số lượng kỷ lục áo và các sản phẩm lưu niệm của đội tuyển quốc gia đã được bán ra, tăng 30% so với EURO 2016.

Bên cạnh đó, số lượng khách hàng tới mua sắm ở các cửa hàng Nike, nhà tài trợ chính thức của đội tuyển Pháp, nằm trên đại lộ Champs-Elysees cũng tăng vọt.

Theo ông Julien Bernard, Chủ tịch của hãng tư vấn Nova Consulting, đây là hiệu ứng tự nhiên khi doanh thu từ bán áo đội tuyển tăng từ 8% đến 10% trong những kỳ World Cup. Nếu Pháp vô địch, con số này có thể tăng cao hơn nhiều.

Theo báo L’Equipe của Pháp, các cầu thủ "Les Bleus" sẽ trở về Pháp vào chiều 16/7. Nếu trở thành nhà vô địch World Cup 2018, đội tuyển Pháp sẽ diễu hành trên đại lộ Champs-Elysées để ăn mừng chiến thắng và cảm ơn người hâm mộ.

Pháp sẽ triển khai khoảng 110.000 nhân viên cảnh sát và lực lượng hiến binh trên toàn quốc nhân dịp Quốc khánh và trận chung kết World Cup 2018 vào cuối tuần này, khi “Les Blues” sẽ đối đầu với đội tuyển Croatia trên sân vận động Luzhniki ở thủ đô Moskva của Nga.

Khoảng 12.000 nhân viên an ninh sẽ được triển khai tại thủ đô Paris vào dịp cuối tuần này, cùng với khoảng 3.000 nhân viên y tế luôn sẵn sàng túc trực.

Cảnh sát trưởng thành phố Paris, ông Michel Delpuech cho rằng các biện pháp an ninh sẽ đảm bảo không một thảm kịch nào có thể phá hỏng bữa tiệc của người dân Pháp.

Trong khi đó, theo Bộ trưởng Nội vụ Gerard Collomb, nhà chức trách sẽ nỗ lực thực hiện các biện pháp an ninh nghiêm ngặt để người dân Pháp có thể tận hưởng kỳ nghỉ lễ trong yên bình, mặc dù nguy cơ tấn công khủng bố ở nước này luôn được duy trì ở mức cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    90.000 người Pháp sẽ xem trận chung kết dưới chân tháp Eiffel

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO