BOT Ô Môn sẽ giảm phí từ 30 đến 100% cho các phương tiện qua trạm

Trần Quang 30/01/2018 17:33

Ngày 30/1, tại quận Ô Môn, Cần Thơ, Tổng Cục đường bộ Việt Nam phối hợp với Sở Giao thông Vận tải Cần Thơ, nhà đầu tư Trạm thu phí T1 (gọi tắt là BOT T1) và Quận Ô Môn, Cần Thơ tổ chức buổi đối thoại với hàng chục doanh nghiệp trên địa bàn quận Ô Môn nơi đặt BOT T1 trên Quốc lộ 91.

BOT Ô Môn sẽ giảm phí từ 30 đến 100% cho các phương tiện qua trạm

Trạm BOT Ô Môn bị các tài xế phản ứng.

Sau khi nghe các doanh nghiệp vận tải tại khu vực đặt trạm trình bày những khó khan, vướng mắc trong quá trình qua trạm, Sở Giao thông Vận tải Cần Thơ đã thống kê số xe được giảm là 722 xe. Tổng Cục đường bộ, nhà đầu tư BOT T1 cùng các đơn vị liên quan đã thống nhất miễn, giảm giá phí BOT cho các phương tiện lưu thông qua trạm T1.

Cụ thể: giảm 100% cho 10 xe đã được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận chấp thuận ngày 29/8/2017. Giảm 100% cho xe buýt và xe không kinh doanh của người dân có hộ khẩu thường trú tại khu vực Bình Lập, Thới Trinh (thuộc phường Phước Thới), khu vực 12 và 15 (thuộc phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn). Giảm 50% cho xe không kinh doanh của người dân có hộ khẩu thường trú tại phường Phước Thới, phường Thới Hòa và phường Châu Văn Liêm (quận Ô Môn) trong đó không bao gồm các đối tượng nêu trên. Giảm 30% cho xe kinh doanh của người dân có hộ khẩu thường trú và tổ chức có trụ sở tại phường Phước Thới, phường Thới Hòa và phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn.

Nhiều người dân, doanh nghiệp trên địa bàn quận Ô Môn đã đề nghị Tổng Cục đường bộ, Sở Giao thông Vận tải Cần Thơ và nhà đầu tư BOT T1 nghiên cứu, xem xét miễn, giảm 100% cho toàn bộ người dân trên địa bàn quận Ô Môn, để tránh tình trạng người dân ở các phường không được miễn, giảm ồ ạt đăng ký kinh doanh ở những phường có miễn giảm để né việc đóng phí. Từ đó, sẽ gây nhiều khó khăn trong công tác quản lý các phương tiện miễn, giảm…

Ghi nhận tại buổi đối thoại ông Nguyễn Mạnh Thắng - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, phương án thống nhất miễn, giảm giá vé qua BOT T1 sẽ sớm được triển khai khi Cần Thơ và Tổng Cục Đường bộ tiến hành rà soát lại danh sách, số xe để đảm bảo đúng các đối tượng nằm trong phạm vi miễn, giảm, đồng thời sẽ sớm công bố phương án miễn giảm trong thời gian tới. Ông Thắng cũng cho rằng, phương án miễn, giảm vé qua BOT T1 sẽ sớm được công bố để đảm bảo được lợi ích cho người dân quanh BOT T1.

Thời gian qua , BOT T1 trên Quốc lộ 91 (thuộc phường Phước Thới, Quận Ô Môn, Cần Thơ) do Công ty cổ phần BOT quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang làm chủ đầu tư liên tục bị hàng trăm tài xế phản ứng đề nghị giảm phí cho các phương tiện trong phạm vi 5 km. Từ đó, giao thông qua trạm liên tục bị ùn tắc nghiêm trọng…

Hiện Trạm BOT T1 trên Quốc lộ 91 cũng đã cắm xong bảng cấm dừng quá 5 phút tại khu vực trạm này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BOT Ô Môn sẽ giảm phí từ 30 đến 100% cho các phương tiện qua trạm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO