BQL các KCN tỉnh Thái Nguyên: Thu hút đầu tư từ việc nâng cao chất lượng giải quyết các thủ tục hành chính

PV 28/06/2021 08:00

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên luôn chú trọng đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng giải quyết các thủ tục hành chính phục vụ các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp.

Không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động, thu hút đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp triển khai hoạt động trên địa bàn tỉnh, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên luôn chú trọng đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng giải quyết các thủ tục hành chính phục vụ các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp khi đến tìm hiểu đầu tư vào các khu công nghiệp trên địa bàn.

Ngay cả khi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng để duy trì hoạt động hiệu quả, thông suốt hoạt động “vừa phòng chống dịch – vừa làm việc”, tích cực tuyên truyền, khuyến nghị các tổ chức, cá nhân tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công, mọi hoạt động cần thiết nhưng vẫn phải đảm bảo công tác với những quy chuẩn trong phòng chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ.

Trưởng Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên - ông Phan Đức Cường cho biết: Ban Quản lý các Khu công nghiệp Thái Nguyên đang có 36 thủ tục hành chính được giải quyết tại trụ sở, trong quá trình giải quyết nâng cao dịch vụ công mức độ 3, 4 để thuận lợi cho doanh nghiệp đã tham mưu xây dựng Quy chế phối hợp với các sở, ban, ngành và địa phương trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước tại các khu công nghiệp. Luôn đồng hành, hỗ trợ, giải quyết những vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp. Đẩy mạnh cải cách hành chính, phát huy tốt hoạt động của bộ phận “một cửa”. Tham mưu cho UBND tỉnh hoàn thiện các đồ án quy hoạch, để từ đó từng bước thu hút các nguồn lực đầu tư, tạo động lực kéo theo sự phát triển của các ngành kinh tế khác; xây dựng bộ máy tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, luôn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tập thể Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, nội bộ đoàn kết, luôn dẫn đầu phong trào thi đua. Có sáng kiến và đổi mới phương pháp quản lý, sáng tạo trong công tác nhằm đạt được kết quả cao trong việc thu hút được nhiều dự án đầu tư nước ngoài (FDI), đầu tư vào các khu công nghiệp của tỉnh. Nỗ lực đạt được rất nhiều thành công trong công tác quản lý nhà nước với các khu công nghiệp trong tỉnh, qua đó không những giúp các doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả mà còn thu hút thêm nhiều các dự án đầu tư, góp phần tích cực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên.

Chỉ riêng trong tháng 5/2021, đã thực hiện cấp mới 7 Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với tổng vốn đầu tư đăng ký là 40,6 triệu USD và 885 tỷ đồng. Trong đó có 03 dự án FDI và 04 dự án DDI. Lũy kế tính đến nay, trong các Khu công nghiệp có tổng số 225 dự án được cấp GCNĐKĐT còn hiệu lực, trong đó có 125 dự án FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký là trên 8.849,6 triệu USD và 130 dự án DDI với tổng vốn đăng ký đầu tư là hơn 16.984,4 tỉ đồng. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong tháng 5/2021 với doanh thu ước đạt 02 tỉ USD và gần 400 tỉ đồng. Nộp ngân sách ước đạt 600 tỷ đồng.

Để đảm bảo thu hút đầu tư, môi trường công nghiệp an toàn, trong thời gian tới, ngoài việc phối hợp với các đơn vị chức năng, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên sẽ tích cực phối hợp với Công an tỉnh để tiếp tục kiểm tra các đơn vị, doanh nghiệp trong các Khu công nghiệp về công tác phòng chống cháy nổ và an ninh trật tự. Hướng dẫn các doanh nghiệp mới được cấp GCNĐKĐT thực hiện hoàn thiện hồ sơ môi trường và các biện pháp bảo vệ môi trường. Nâng cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, phát huy các thành tích đã đạt được, quyết tâm xây dựng Ban ngày càng phát triển, hiện đại, xứng tầm trong giai đoạn mới; là điểm đến tin cậy của tất cả các nhà đầu tư trong và ngoài nước nhằm phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên. Với tinh thần đó, tỉnh Thái Nguyên sớm trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại theo nghị quyết mà Đảng bộ tỉnh đã đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BQL các KCN tỉnh Thái Nguyên: Thu hút đầu tư từ việc nâng cao chất lượng giải quyết các thủ tục hành chính

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO