Brazil chính thức mở văn phòng thương mại tại Jerusalem

Theo Vietnamplus 01/04/2019 07:23

Brazil đã quyết định thành lập một văn phòng tại Jerusalem để thúc đẩy thương mại, đầu tư, công nghệ và cải cách. Văn phòng là một cơ quan thuộc Đại sứ quán Brazil tại Israel.

Brazil chính thức mở văn phòng thương mại tại Jerusalem

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu (phải) và Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro (trái) tại lễ đón ở sân bay quốc tế Tel Aviv Ben Gurion. Nguồn: AFP/TTXVN.

Ngày 31/3, Bộ Ngoại giao Brazil thông báo nước này đã mở một văn phòng thương mại mới tại Jerusalem.

Văn phòng này trực thuộc Đại sứ quán Brazil đặt tại Tel Aviv.

Thông báo của Bộ Ngoại giao Brazil có đoạn: "Brazil đã quyết định thành lập một văn phòng tại Jerusalem để thúc đẩy thương mại, đầu tư, công nghệ và cải cách. Văn phòng là một cơ quan thuộc Đại sứ quán Brazil tại Israel."

Tuyên bố trên được đưa ra trong chuyến thăm của Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro tới Israel.

Cũng nhân dịp này, Tổng thống Bolsonaro và Thủ tướng nước chủ nhà Benjamin Netanyahu đã chứng kiến lễ ký một số thỏa thuận song phương trong các lĩnh vực an ninh, hàng không, khoa học-công nghệ và y tế.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông Bolsonaro trên cương vị nguyên thủ tới một quốc gia ngoài châu Mỹ và được cho là để hỗ trợ chiến dịch tái cử của đồng minh thân thiết, ông Netanyahu - một trong những lãnh đạo nước ngoài đầu tiên thăm chính thức Brazil sau khi ông Bolsonaro nhậm chức.

Trước đó, trong chiến dịch tranh cử, ông Bolsonaro - một chính trị gia theo tư tưởng cực hữu - từng hứa hẹn sẽ nối gót Mỹ, chuyển Đại sứ quán của Brazil về Jerusalem.

Tuy nhiên, động thái này sau đó vấp phải sự phản đối từ giới xuất khẩu của Brazil, những người lo ngại rằng quyết định này có thể "chọc giận" các nước Arab, vốn là thị trường lớn về thịt gia súc của Brazil.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Brazil chính thức mở văn phòng thương mại tại Jerusalem

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO