Brazil cho phép xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 tại các hiệu thuốc

Theo TTXVN 29/04/2020 09:44

Cơ quan Giám sát Dịch tễ Quốc gia (Anvisa) của Brazil thông báo cho phép các hiệu thuốc tại nước này tiến hành xét nghiệm nhanh nhằm phát hiện virus SARS-CoV-2.

Brazil cho phép xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 tại các hiệu thuốc

Binh sỹ phun thuốc khử trùng phòng lây nhiễm Covid-19 tại Belo Horizonte, Brazil. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Ngày 28/4, Cơ quan Giám sát Dịch tễ Quốc gia (Anvisa) của Brazil thông báo cho phép các hiệu thuốc tại nước này tiến hành xét nghiệm nhanh nhằm phát hiện virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Theo Phó Giám đốc Anvisa, Antonio Barra Torres, việc tăng cường các xét nghiệm phát hiện virus SARS-CoV-2 sẽ là chiến lược hữu ích nhằm giảm sự quá tải trong bệnh viện và cũng để giảm nhu cầu về dịch vụ y tế trong các mạng lưới công cộng.

Giám đốc Anvisa, Marcos Miranda chỉ ra rằng cơ quan phụ trách y tế của các bang và thành phố nên phối hợp với các nhà thuốc để xác nhận thông tin liên quan đến kết quả của các xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Chính phủ Brazil cũng thông báo sẽ kéo dài lệnh cấm nhập cảnh bằng đường hàng không đối với công dân nước ngoài thêm 30 ngày nhằm ứng phó với dịch Covid-19. Lệnh cấm nhập cảnh được áp dụng lần đầu kể từ ngày 30/3.

Brazil hiện là nước chịu tác động nặng nề nhất do dịch Covid-19 tại khu vực Mỹ Latinh.

Tính tới ngày 28/4, nước này ghi nhận 66.051 ca nhiễm và 4.543 ca tử vong do virus SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Brazil cho phép xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 tại các hiệu thuốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO