BSR tham dự Hội nghị hỗ trợ, kết nối chuỗi sản xuất cộng sinh cung ứng và tiêu thụ sản phẩm

PV 23/08/2022 21:20

Chiều 22/8/2022, Ban Quản lý Khu kinh tế (KKT) Dung Quất và các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức Hội nghị “Hỗ trợ, kết nối chuỗi sản xuất cộng sinh cung ứng và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa dịch vụ giữa các doanh nghiệp để cùng nhau phát triển”.

Hội nghị có sự tham gia của hơn 60 doanh nghiệp đang hoạt động tại KKT Dung Quất và các KCN trong tỉnh. Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) Bùi Ngọc Dương tham dự hội nghị.

Đây là hội nghị lần đầu tiên được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có cơ hội gặp gỡ, tìm hiểu, kết nối, hợp tác, giúp nhau sớm phục hồi và nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp tự quảng bá sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ và tìm kiếm đối tác sản xuất, tiêu thụ, tiến tới hình thành và xây dựng chuỗi liên kết tiêu thụ hàng hóa. Các doanh nghiệp đã chia sẻ, thảo luận về ứng dụng thương mại điện tử để mở rộng tiêu thụ hàng hóa nội khu KKT Dung Quất và các KCN tỉnh, nội địa và đẩy mạnh xuất khẩu đối với các ngành hàng chủ lực.

Tổng Giám đốc Bùi Ngọc Dương tham gia diễn đàn hội nghị.

Tham gia hội nghị, Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương đã giới thiệu tóm tắt hoạt động sản xuất kinh doanh của BSR. Từ khi đi vào vận hành sản xuất thương mại đến nay, Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất đã sản xuất hơn 80,1 triệu tấn sản phẩm, tổng doanh thu đạt trên 1,35 triệu tỷ đồng và nộp ngân sách nhà nước hơn trên 200 nghìn tỷ đồng. Riêng 6 tháng đầu năm 2022, BSR đã vận hành NMLD Dung Quất an toàn, liên tục, ổn định và hiệu quả ở công suất tối ưu để đem lại doanh thu, nộp ngân sách nhà nước, lợi nhuận sau thuế ở mức cao. Doanh thu BSR đạt 87.865 tỷ đồng và nộp NSNN đạt 10.636 tỷ đồng.

BSR tự hào là doanh nghiệp lọc hóa dầu đầu tiên của Việt Nam, nơi đào tạo và cung cấp nhiều nhân sự cũng như dịch vụ chất lượng cao cho các đối tác trong và ngoài ngành dầu khí. Các dịch vụ bao gồm tư vấn, vận hành, bảo dưỡng, hỗ trợ kỹ thuật…

Chiến lược phát triển của BSR là hoàn thành Dự án nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất, tạo thành 1 trong 3 trung tâm lọc hóa dầu và năng lượng của đất nước. Mục tiêu của BSR không những đầu tư mở rộng chuỗi sản xuất các sản phẩm lọc hóa dầu mà còn các sản phẩm sau hóa dầu. Để làm được điều đó cần có sự liên kết chuỗi giữa ngành công nghiệp lọc hóa dầu với các ngành khác liên quan bao gồm thương mại dịch vụ, ngành công nghiệp nặng, ngành sản xuất phụ trợ, ngành thép… BSR mong muốn tiếp tục tìm kiếm các cơ hội, thế mạnh của các doanh nghiệp khác tại KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Quảng Ngãi để cùng nhau hỗ trợ, kết nối chuỗi sản xuất cộng sinh cung ứng nhằm đạt được mục tiêu chiến lược đề ra.

Tại hội nghị Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương cũng nêu ra một số hạn chế tại Khu kinh tế Dung Quất như giao thông, cơ sở hạ tầng, công tác đền bù giải phóng mặt bằng, tái định cư, các công trình tiện ích xã hội,…. để từ đó kiến nghị chính quyền các cấp, Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Quảng Ngãi tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa giúp doanh nghiệp có thể đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh.

Trưởng Ban quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Quảng Ngãi Hà Hoàng Việt Phương trao Cờ thi đua cho BSR đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2021.

Cũng tại hội nghị, Ban tổ chức đã trao Cờ thi đua của UBND tỉnh Quảng Ngãi cho BSR vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2021.

Trong 25 năm xây dựng và phát triển, BSR luôn nhận được sự đồng hành, tin tưởng của khách hàng. Dấu mốc ấn tượng là ngày 22/2/2009, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã xuất bán dòng sản phẩm thương mại đầu tiên. Kể từ thời điểm đón dòng sản phẩm đầu tiên cho đến nay và xuất bán dòng sản phẩm thương mại đầu tiên (22/9/2009), BSR đã đạt được những con số ấn tượng như: Sản lượng sản xuất và tiêu thụ lần lượt đạt là 79,59 triệu tấn và 79,29 triệu tấn sản phẩm các loại. Tổng doanh thu đạt trên 1,29 triệu tỷ đồng, nộp NSNN đạt trên 187,80 nghìn tỷ đồng (tương đương trên 8,05 tỷ USD gấp 2,68 lần tổng mức đầu tư dự án).

Trong năm 2022, tính đến tháng 5, các chỉ số sản xuất kinh doanh chính chính đều vượt kế hoạch đề ra: Sản lượng sản xuất và tiêu thụ lần lượt đạt 2,84 triệu tấn và 2,75 triệu tấn sản phẩm (đạt lần lượt 44% và 42% kế hoạch năm); doanh thu đạt trên 65,84 nghìn tỷ đồng (đạt 72% kế hoạch năm); nộp ngân sách nhà nước đạt 7,29 nghìn tỷ đồng (đạt 73% kế hoạch năm); lợi nhuận sau thuế ước đạt 6.764 tỷ đồng vượt xa kế hoạch được giao. Trong thành công đó luôn có sự ủng hộ của các cấp, ngành và sự ủng hộ của khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BSR tham dự Hội nghị hỗ trợ, kết nối chuỗi sản xuất cộng sinh cung ứng và tiêu thụ sản phẩm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO