BTS tổ chức hòa nhạc miễn phí ủng hộ Hàn Quốc đăng cai World Expo

Mai Phương (theo Reuters) 15/10/2022 10:14

Nhóm nhạc K-pop BTS sẽ tái hợp vào hôm nay (15/10) trong một buổi hòa nhạc ở thành phố cảng phía Nam Busan, nơi chính phủ Hàn Quốc hy vọng sẽ giành được quyền đăng cai World Expo 2030.

7 thành viên của nhóm nhạc BTS.

Với tiêu đề 'BTS in BUSAN', đây là một buổi hòa nhạc miễn phí diễn ra lúc 18h chiều (theo giờ địa phương) (21h GMT) và dự kiến ​​sẽ thu hút khoảng 100.000 người hâm mộ đến sân vận động và các khu vực được chỉ định ở Busan, cách thủ đô Seoul hơn 300 km về phía Đông Nam.

Buổi hòa nhạc diễn ra sau khi nhóm nhạc tuyên bố tạm dừng hoạt động âm nhạc nhóm vào tháng 6 để theo đuổi các dự án solo, đặt ra câu hỏi về tương lai của ban nhạc.

Thành viên lớn tuổi nhất của BTS, Jin, người sẽ bước sang tuổi 30 vào năm tới, đối mặt với nghĩa vụ quân sự bắt buộc của Hàn Quốc. Tuy nhiên, hồi tháng 8, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, BTS vẫn có thể biểu diễn ở nước ngoài trong thời gian phục vụ trong quân đội.

Theo cơ quan tổ chức triển lãm Bureau International des Expositions (BIE), 4 quốc gia, bao gồm: Hàn Quốc, Italy, Ukraine và Arap Saudi, đã đệ trình hồ sơ làm ứng cử viên cạnh tranh để tổ chức World Expo 2030. Nước chủ nhà của World Expo 2030 dự kiến ​​sẽ được bầu chọn vào năm sau.

Trước đó, vào tháng 7, BTS đã được vinh danh là đại sứ chính thức cho World Expo 2030 tại Busan.

BTS ra mắt lần đầu tiên vào tháng 6/2013 và trở thành một cơn sốt trên toàn thế giới với những bản hit lạc quan và các chiến dịch xã hội nhằm trao quyền cho giới trẻ.

Năm ngoái, BTS đã trở thành ban nhạc châu Á đầu tiên giành giải Nghệ sĩ của năm tại American Music Awards. Nhóm đã gặp Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Nhà Trắng vào tháng 5 để thảo luận về tội ác căm thù nhắm vào người châu Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BTS tổ chức hòa nhạc miễn phí ủng hộ Hàn Quốc đăng cai World Expo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO