Bức ảnh chụp hộp cơm với thịt chuột gây xôn xao: Là ảnh chụp từ 3 năm trước

Tấn Thành - Chí Đại 12/09/2022 17:38

Chiều 12/9, ông Thái Viết Tường, Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Quảng Nam thông tin, qua xác minh được biết, bức ảnh chụp hộp cơm kèm thức ăn chuột núi nói là hộp cơm của học sinh vùng cao Nam Giang, là bức ảnh đã chụp cách đây 3 năm và không phải được chụp lại từ bữa cơm trong nhà trường.

Ông Thái Viết Tường cho biết: “Sau khi nhận thông tin, tôi đã gọi lãnh đạo Phòng GDĐT huyện Nam Giang để xác minh thông tin và được biết, một cá nhân đã chụp bức ảnh này cách đây 3 năm, mới đây đã đăng tải lên mạng xã hội để xin quyên góp làm từ thiện. Hiện Công an tỉnh Quảng Nam và Công an huyện đang phối hợp để điều tra người tung thông tin này để có hướng xử lý theo quy định pháp luật. Vì đây là thông tin sai sự thật, không phải bữa cơm trong nhà trường”.

Hình ảnh hộp cơm với món thịt chuột. (Ảnh: MXH).

Theo ông Thái Viết Tường, hộp cơm chụp trong bức ảnh cũng không phải là bữa ăn hàng ngày của học sinh nơi đây. Vì thực tế, học sinh nội trú sẽ dùng khay cơm, mỗi bữa ăn đều có đầy đủ thức ăn như thịt, cá, rau, canh… Trước đây học sinh không ăn nội trú mà mang cơm do gia đình chuẩn bị đến trường. Nhiều người dân miền núi Quảng Nam vẫn xem chuột rừng là món đặc sản.

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết đưa tin: “Chủ tịch huyện Nam Giang: Không có việc học sinh ăn cơm chỉ với một món thịt chuột” (số ra 12/9/2022) phản ánh về việc, những ngày qua bức ảnh hộp cơm chứa cơm trắng cùng thịt chuột gây xôn xao mạng xã hội. Nhiều ý kiến bày tỏ sự xót thương trước bữa ăn được cho là đạm bạc của học sinh ở vùng cao Quảng Nam. Bên cạnh đó, không ít ý kiến cho rằng đây là món ăn rất đỗi bình thường của bà con địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bức ảnh chụp hộp cơm với thịt chuột gây xôn xao: Là ảnh chụp từ 3 năm trước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO