Bức ảnh 'huyền thoại' về biểu tình gây sốt ở nước Mỹ

Duy Long 11/07/2016 19:56

Các cuộc biểu tình vẫn diễn ra trên nước Mỹ, sau các vụ việc bạo lực liên quan tới người Mỹ gốc Phi và lực lượng cảnh sát hồi tuần trước. Nhưng bầu không khí căng thẳng đó dường như được xoa dịu phần nào nhờ một bức ảnh đặc biệt gây chú ý trên mạng xã hội mấy ngày gần đây.

Bức ảnh 'huyền thoại' về biểu tình gây sốt ở nước Mỹ

Khoảnh khắc hiếm hoi trong cuộc biểu tình được phóng viên Reuters ghi lại. (Nguồn: Reuters).

Hôm cuối tuần qua, hàng chục người biểu tình đã bị bắt giữ tại Baton Rouge, bang Louisiana, nơi một người đàn ông da đen bị cảnh sát giết hại hôm thứ Năm tuần trước. Trong bối cảnh căng thẳng sắc tộc tăng cao và giữa tranh cãi liên quan tới việc quân sự hóa lực lượng cảnh sát Mỹ, một bức ảnh gây chú ý đã xuất hiện.

Bức ảnh do phóng viên ảnh Jonathan Bachman, nhiếp ảnh gia làm việc cho hãng tin Reuters chụp. Bức ảnh cho thấy một người phụ nữ trẻ tuổi mặc váy đứng một cách bình tĩnh trước 2 sỹ quan cảnh sát đang mặc áo giáp kín người và dường như đang lao nhanh về phía cô.

Bức ảnh sau đó được chia sẻ trên mạng xã hội Facebook bởi Shaun King, một phóng viên gạo cội của tờ New York Daily. Bức ảnh đã thu hút được hàng loạt các bình luận, trong đó nhiều người nói rằng đó là “bức ảnh huyền thoại” sẽ ghi dấu ấn trong lịch sử, cùng 3.300 lượt yêu thích.

Được biết bức ảnh này được chụp bên ngoài trụ sở cảnh sát Baton Rouge, nơi mà phần lớn các cuộc biểu tình diễn ra vào cuối tuần trước.

Cuộc biểu tình, được tổ chức bởi nhóm nhân quyền Black Lives Matter (BLM), diễn ra chỉ vài ngày sau khi lực lượng cảnh sát giết hại Alton Sterling tại Baton Rouge. Một đoạn video cho thấy 2 cảnh sát da trắng đè Sterling xuống đất và bắn anh.

Hãng tin Reuters cũng cho hay, người phụ nữ trong bức ảnh sau đó đã bị bắt giữ, và không ai khác biết gì thêm về danh tính của người phụ nữ này. Một góc cạnh khác của bức ảnh cũng được chụp lại bởi phóng viên ảnh hãng thông tấn AP Max Becherer.

Theo AP, người phụ nữ trong ảnh đã bị các sỹ quan lao tới khống chế sau khi cô từ chối rời khỏi khu vực đại lộ. Các cuộc biểu tình cũng không hoàn toàn diễn ra trong hòa bình bởi có tới 120 người bị bắt giữ và cảnh sát thu được 8 khẩu súng ngắn. Một sỹ quan cảnh sát cũng bị thương sau khi bị một vật cứng ném vào mặt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bức ảnh 'huyền thoại' về biểu tình gây sốt ở nước Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO