Bức xúc cầu Tân Hiệp

Vũ Hàn 23/03/2018 23:54

Vụ việc xây cầu Tân Hiệp thuộc thị trấn Một Ngàn và thị trấn Rạch Gòi, huyện Châu Thành A, không có độ cao thông thuyền ảnh hưởng hàng trăm hộ dân đi lại và vận chuyển nông sản, hàng hóa gây bức xúc dư luận.

Bức xúc cầu Tân Hiệp

Cầu Tân Hiệp rất thấp, thuyền bè không thể qua được

Ngày 22/3, ông Nguyễn Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cùng các sở, ngành có liên quan và đại diện lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Châu Thành A tiếp tục gặp gỡ, đối thoại với những hộ dân bị ảnh hưởng.

Ông Nguyễn Văn Phụng ở ấp Tân Lợi, thị trấn Một Ngàn cho biết: “Chúng tôi kinh doanh máy cắt lúa, cả thảy có đến gần chục hộ, kênh Tân Hiệp là đường thủy duy nhất đi ra kênh xáng Xà No để đến các cánh đồng trong tỉnh và các tỉnh khác. Chúng tôi đi kênh Ba Bọng nhưng cầu Ba Bọng quá thấp, chẹt chở máy cắt chui qua không lọt”. Ông Võ Văn Đoàn - có cơ sở bán vật liệu xây dựng tại ấp Tân Lợi, thị trấn Một Ngàn khẳng định: “Cầu Ba Bọng chỉ cao hơn cầu Tân Hiệp đang xây chừng 30 cm, lúc nước lớn thì không qua được, đợi lúc nước ròng thì lòng kênh cạn cũng không đi được. Đó là chưa kể đang đi gặp tàu đi ngược hướng thì không tránh được vì kênh quá nhỏ”.

Ông Nguyễn Văn Tui - một trong những người không đồng ý với quy cách xây dựng của cầu Tân Hiệp ngay từ lần họp dân đầu tiên tỏ ra rất bức xúc: “Nếu kênh Ba Bọng mà đi được thì chúng tôi đâu có yêu cầu thay đổi kết cấu cầu Tân Hiệp. Chúng tôi sống ở đây, làm ăn ở đây thì đường đi nào chúng tôi cũng biết hết. Chúng tôi bị bế tắc đường đi nên mới phản ứng”. Ông Tui còn cho biết thêm: Khi họp dân thông qua việc xây cầu Tân Hiệp, đại diện lãnh đạo UBND huyện Châu Thành A khẳng định sẽ tạo đường đi khác cho người dân, tuy nhiên đến khi gác dầm cầu mà đường đi mới cũng chưa có nên người dân bức xúc.

Từ những bức xúc và kiến nghị của người dân, ông Phan Thạch Em, Bí thư Huyện ủy Châu Thành A khẳng định: “Cầu vẫn tiếp tục thi công không thể dừng được. Huyện sẽ làm tuyến kênh mới để người dân đi lại nếu tỉnh đồng ý đầu tư”. Ông Thạch Em cũng yêu cầu người dân đồng thuận với địa phương để cây cầu sớm được hoàn thành và đưa vào sử dụng, vừa tạo thuận tiện cho giao thông vừa tạo cảnh quan cho thị trấn.

Trên cơ sở lắng nghe, tiếp thu ý kiến của người dân, ông Nguyễn Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, sẽ xem xét giải quyết thỏa đáng những ý kiến bức xúc của người dân. Việc đầu tư xây dựng cầu Tân Hiệp đã thực hiện theo đúng quy trình, quy chế dân chủ và quy mô của gói thầu. Về độ thông thuyền, huyện đã tổ chức lấy ý kiến người dân và có dán các bảng thông báo. “Đây là trục đường trung tâm, do vậy cầu được xây dựng ở đây không thông thuyền để đảm bảo an toàn giao thông, tạo mỹ quan đô thị” - Ông Nguyễn Văn Tuấn khẳng định.

Ông Tuấn yêu cầu huyện Châu Thành A tiếp thu ý kiến người dân, thống kê danh sách các hộ dân bị ảnh hưởng của cầu trong việc sản xuất và kinh doanh, trên cơ sở đó UBND tỉnh sẽ xem xét. Ông đề nghị huyện Châu Thành A có văn bản báo cáo và tham mưu với thường trực UBND tỉnh, trên cơ sở đó tỉnh sẽ xem xét phương án đề xuất. Ông Nguyễn Văn Tuấn cũng yêu cầu huyện khẩn trương hoàn thành việc nạo vét lại kênh Ba Bọng và giải quyết chiều cao cầu Ba Bọng để người dân lưu thông được trên tuyến kênh này...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bức xúc cầu Tân Hiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO