Bún chả Việt Nam lên CNN

Vân Khánh 27/09/2016 10:36

Bún chả Việt Nam từng được nhắc nhiều sau chuyến thăm Hà Nội của Tổng thống Mỹ Obama cách đây ít lâu, giờ lại càng trở nên nổi tiếng hơn khi chương trình “Anthony Bourdain: Parts Unknown” của kênh truyền hình CNN đã chính thức phát sóng vào sáng 26/9 (giờ Hà Nội). Khán giả đã được thấy 2 thực khách đặc biệt là đầu bếp Anthony Bourdain cùng thưởng thức món bún chả Hà Nội với ông Obama.

Tổng thống Obama và đầu bếp Anthony Bourdain cùng thưởng thức món bún chả Hà Nội.

Bữa tối bún chả được ghi hình cho chương trình ẩm thực “Parts Unknown” (tạm dịch: Những nơi chưa biết đến) do đầu bếp Bourdain dẫn dắt. Đây là một trong những show truyền hình thực tế nổi tiếng nhất ở Mỹ, được phát sóng trên CNN.

Trước ngày phát sóng hơn 1 tuần, đầu bếp Bourdain chia sẻ với báo chí rằng bữa tối bún chả đã được giữ bí mật tối đa. Ngay cả kênh truyền hình CNN cũng không hề biết Tổng thống Obama sẽ xuất hiện trong chương trình của họ.

Phải cho tới sau khi ông Obama ăn tối cùng đầu bếp Bourdain tại một cửa hàng bún chả ở Hà Nội hồi tháng 5 vừa qua, thông tin về chuyện đặt bàn mới được công khai. Tất cả những chi tiết như vị trí nhà hàng, món ăn và cả chi tiết giá 6 USD khi thanh toán cho 2 suất bún chả đều nằm trong kịch bản được Nhà Trắng lên chi tiết trước cả năm trời.

Theo chia sẻ từ ông Bourdain, dù bữa tối đã được sắp xếp từ trước đó, song ông và Tổng thống Obama vẫn có cuộc nói chuyện hết sức thoải mái. Trong bữa ăn họ chia sẻ về Đông Nam Á, những câu chuyện cuộc sống và cả cách dạy con cái trên cương vị của hai người cha…

Bên cạnh những hình ảnh của ông Obama và đầu bếp Bourdain, chương trình còn ghi lại quá trình chế biến bún chả. Đầu bếp Bourdain giới thiệu với Tổng thống Obama về món ăn và hướng dẫn cách thưởng thức.

Khán giả sẽ thấy ông Obama thêm ớt vào nước chấm, sau đó khéo léo lấy một ít bún cho vào bát của mình. Đoạn cuối của chương trình Tổng thống thốt lên: “This is killer. This is outstanding. This is really good.” (“Món này ngon chết người. Nó thật khác biệt. Nó rất ngon”)

Bữa ăn đặc biệt của Tổng thống Obama chứa đựng thông điệp về ước mơ và hi vọng. Bởi những suy nghĩ đầy lạc quan tin tưởng, rồi những thông điệp rất tích cực đã được ông Obama chia sẻ với ông Bourdain ngay trong bữa ăn.

Từ bữa ăn của 2 thực khác đặc biệt ấy, bún chả Việt Nam đã có một tầm ảnh hưởng rộng hơn, được coi là một cú hích để phát triển du lịch Hà Thành.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bún chả Việt Nam lên CNN

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO