Bundesliga hạ màn: Dortmund choáng váng, bạo loạn tại Hamburg

Theo Vietnamplus 13/05/2018 09:49

Bundesliga mùa giải 2017-18 đã chính thức khép lại và nhiều bất ngờ lớn, trong đó phải kể đến việc Borussia Dortmund phải trải qua những phút căng thẳng.

Bundesliga hạ màn: Dortmund choáng váng, bạo loạn tại Hamburg

Dortmund suýt chút nữa đã phải chia tay vé dự Champions League. (Nguồn: dpa).

Dortmund là đội bóng có được lợi thế trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới khi hơn Hoffenheim và Leverkusen đến 3 điểm, nhưng họ lại là đội rơi vào trạng thái căng thẳng nhất ở lượt cuối.

Trên sân Wirsol Rhein-Neckar-Arena, Dortmund đã bất ngờ phải nhận thất bại 1-3 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Hoffenheim.

Thất bại này khiến Dortmund phải ngậm ngùi đứng sau chính Hoffenheim khi cả hai đội cùng có 55 điểm, nhưng kém đối thủ về hiệu số - đúng 1 bàn thắng.

Thậm chí, nếu Leverkusen tận dụng tốt cơ hội của mình để thắng đậm Hannover, Dortmund sẽ phải nói lời chia với tấm vé dự Champions League.

Bundesliga hạ màn: Dortmund choáng váng, bạo loạn tại Hamburg - 1

Bayern thảm bại trong ngày nâng đĩa bạc. (Nguồn: Fcb.de).

Cùng với Dortmund, Bayern Munich cũng đã bất ngờ để thua 1-4 trước VfB Stuttgart ngay tại Allianz trong ngày đón đĩa bạc và Jupp Heynckes chia tay Bundesliga.

Trong khi đó, tại Volksparkstadion, Hamburg đã có được chiến thắng cần thiết 2-1 trước Borussia Moenchengladbach, nhưng chừng đó là không đủ để ngăn họ lần đầu tiên xuống hạng sau gần 55 năm gắn bó Bundesliga.

Chứng kiến những gì diễn ra, những cổ động viên Hamburg quá khích đã không thể kìm nén sự tức giận. Họ ném những quả pháo sáng xuống sân ngay khi trận đấu còn đang diễn ra.

Bundesliga hạ màn: Dortmund choáng váng, bạo loạn tại Hamburg - 2

Bạo loạn đã xảy ra ở vòng cuối Bundesliga.

Lực lượng an ninh đã được huy động tối đa để dọn dẹp những quả pháo khói đen kịt được nhóm cổ động quá khích ném xuống sân, cũng như hộ tống các cầu thủ rời khỏi sân đấu.

Kết quả chung cuộc Bundesliga 2017-18

Vô địch: Bayern Munich
Giành vé dự Champions League: Bayern, Schalke 04, Hoffenheim, Dortmund
Dự Europa League: Leverkusen, RasenBallsport Leipzig
Xuống hạng: Hamburger, Cologne
Đá play-off: Wolfsburg

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bundesliga hạ màn: Dortmund choáng váng, bạo loạn tại Hamburg

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO