Bùng nổ dịch vụ chống bắt nạt ở Hàn Quốc

Duy Long 23/09/2018 07:00

Nhiều bậc phụ huynh Hàn Quốc đang tìm đến một dịch vụ kỳ lạ để đảm bảo rằng con cái họ không bị bắt nạt ở trường học. Các dịch vụ kiểu này thường có giá đắt đỏ, nhưng lại khá hiệu quả trong việc ngăn chặn nạn bạo lực học đường.

Bùng nổ dịch vụ chống bắt nạt ở Hàn Quốc

Một bức ảnh quảng cáo dịch vụ chống bắt nạt. (Nguồn: OddCentral).

Hồi đầu tháng này, giới truyền thông Hàn Quốc đã đăng tải thông tin về một ngành kinh doanh đang phất lên, trong đó cho thuê những “ông chú đáng sợ” để bảo vệ trẻ em khỏi nạn bắt nạt trong học đường, thu thập bằng chứng bắt nạt và gửi tới Ban Giám hiệu, hay thậm chí liên hệ với cha mẹ của những kẻ bắt nạt.

Các công ty này đều đưa ra nhiều gói dịch vụ khác nhau để đáp ứng nhu cầu của các bậc cha mẹ. Trong khi nhiều người xem loại hình dịch vụ này theo chiều hướng tích cực, những người khác lại cho rằng đó là hình thức đối phó với nạn bắt nạt bằng một hành động bắt nạt khác.

Tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc mới đây đưa tin, dịch vụ “ông chú đáng sợ” đang trở nên hết sức phổ biến ở nước này. Một công ty có trụ sở tại Yeongdeung-gu, thủ đô Seoul đưa ra gói dịch vụ “Uncle Package”, trong đó cử một người đàn ông có vẻ ngoài đáng sợ trong độ tuổi 30-40 đi cùng trẻ em tới trường và về nhà mỗi ngày, trong vòng 2 tuần lễ. Người đàn ông này đóng giả làm chú của đứa trẻ, sẵn sàng đe dọa những kẻ bắt nạt. Gói dịch vụ này có giá 500.000 Won (445 USD)/ngày.

Một công ty khác ở quận Guro-gu, Seoul còn đưa ra một giải pháp khác trong gói “Chứng cứ”. Họ cử các nhân viên của mình đi chụp lại bằng chứng về vụ bắt nạt để gửi đơn kiến nghị tới Ban Giám hiệu, gây sức ép để nhà trường phải xử lý triệt để. Gói dịch vụ này có giá 400.000 Won (356 USD).

Nhưng cách giải quyết bắt nạt ấn tượng và đắt đỏ nhất lại thuộc về một công ty ở thành phố Anseong. Gói dịch vụ của họ bao gồm việc liên lạc với cha mẹ của kẻ bắt nạt ngay tại nơi công sở, trưng những bức ảnh nạn nhân của hành động bắt nạt mà con cái họ gây ra, và yêu cầu họ đảm bảo rằng hành động này sẽ không xảy ra lần nữa. Nếu cha mẹ của kẻ bắt nạt không hợp tác, những “ông chú” này sẽ đứng canh ở ngay nơi làm việc của họ và hô to: “Cha mẹ của kẻ bắt nạt đang ngồi ở đây”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bùng nổ dịch vụ chống bắt nạt ở Hàn Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO