Buồn hơn nước mắt

Võ Hồng Thu 15/09/2018 18:25

Tôi làm ở một tổng đài tư vấn tâm lý. Mỗi ngày tôi nhận được dăm cuộc gọi. Chủ yếu là những câu chuyện tình yêu bất hạnh. Phải hơn chín mươi phần trăm số đó là chuyện ngoại tình. Đôi khi tôi thầm tiếc vì mình không phải là nhà văn. Bởi vì cuộc sống sinh động đến nỗi tôi nghĩ không một trí tưởng tượng nào có thể vươn tới. Có những câu chuyện ghen tình khiến tôi kinh ngạc. Rồi buồn rũ. Mông lung quá, cuộc đời này sao buồn hơn nước mắt.

Buồn hơn nước mắt

Bữa tiệc đặc biệt

Hoà cảm thấy hết chịu nổi cái tính trăng hoa của chồng. Gần hai chục năm làm vợ, cô đã trải qua biết bao đêm không ngủ vì ghen tuông, uất ức. Thuê từ xe ôm đến thám tử tư, mỗi lần chìa bằng chứng chồng cô lại cười khẩy: Đàn ông năm thê bảy thiếp, cô không hiểu thế nào là sự khác nhau giữa đàn ông và đàn bà à? Cái sự khác nhau mà anh ta nói ấy là nếu mà Hòa có ho he gì là không xong với chồng, còn anh ta thì mặc sức ong bướm. Có lần Hòa chỉ nhận lời đi uống cà phê với một anh bạn học cũ, chả hiểu vì sao chồng lại chụp được ảnh, thế là về nhà anh ta nổi cơn lôi đình, còn táng cho cô một cái tát đau điếng. Hòa nhịn nhục vì anh ta tuy rất tệ với cô nhưng cũng có trách nhiệm với con. Cậu con trai độc nhất dù sao vẫn được hưởng thành quả lao động của bố. Hòa chỉ làm công ăn lương, cô biết mình không đủ lực để nuôi con theo chuẩn mà cô muốn con được hưởng.

Thế rồi cũng đến ngày con trai đủ tuổi du học. Chờ con đã ổn định ở xứ người với một tài khoản đủ cho cả mấy năm học, Hòa mới bắt tay thực hiện kế hoạch đã nghiền ngẫm. Cô mời bố mẹ chồng và vợ chồng các ông anh chồng đến ăn tối ở một khách sạn với lý do mừng cháu trai đã qua được kỳ thi quan trọng. Cả nhà đến và khá ngạc nhiên vì bàn tiệc vẫn chỉ có vài chai nước. Hòa giải thích là mọi người chờ một chút vì chồng cô muốn dành cho cả nhà một điều bất ngờ. Dù bụng cũng hơi réo gào nhưng “họ nhà trai” vẫn lịch sự ngồi uống nước lọc cầm hơi. Ác nhất là trước mỗi người có một quyển thực đơn dày. Trong đó có những hình ảnh sashimi (cá sống) toàn những chỗ ngon nhất phần bụng cá, Otoro,Toro, Chutoro. Miếng nào miếng nấy được rắc vàng dát mỏng. Hình các loại kim chi, mì nóng rong biển, cá trứng nướng, mang cá Hamachi nướng, các loại salát và nấm xào miến…

Khoảng hơn 8 giờ tối thì chồng Hòa khoác tay một cô gái, tiến vào phòng tiệc. Anh ta sững sờ nhìn thấy đại gia đình đang ngồi quanh bàn. Cậu lễ tân xun xoe chạy lại gần chồng Hòa, cử chỉ cho thấy anh là khách quen, khách VIP ở đây. Nhưng Hòa đã đứng chặn trước mặt cả 3 người. Cô nói nhẹ nhàng:

- Hôm nay để anh Tân ăn cùng bàn bên này đi em.

Cô gái đi cùng với chồng Hòa đến lúc này mới hiểu chuyện, vội rút tay ra khỏi tay anh ta, nhớn nhác nhìn ra cửa. Hòa nhếch mép:

- Cô không phải đi đâu cả. Lại đây mà chào bố mẹ anh Tân đi. Tại sao cô cặp với người ta bao nhiêu lâu mà không biết mặt bố mẹ thế.

Để mặc đôi tình nhân đang ngây ra vì bất ngờ, Hòa quay lại bàn nói với mọi người:

- Con mời cả nhà chọn thực đơn ạ.

Vừa nói Hòa vừa giở cuốn thực đơn cô vẫn cầm trong tay. Bà chị dâu cả ngồi cạnh bỗng rú lên làm mọi người đổ xô vào nhìn. Kẹp trong cuốn thực đơn là xấp ảnh nóng bỏng của một đôi trai gái. Không khó để nhận ra, đó là chồng Hòa và cô gái kia. Bấy giờ, Hòa mới nhẹ nhàng thưa chuyện với bố mẹ chồng:

- Con xin lỗi, cũng là cực chẳng đã con mới phải mời cả nhà mình chứng kiến điều này. Con đã chịu đựng nhiều năm nay, đã van xin, khuyên nhủ thậm chí dọa nhà con nhiều lần nhưng anh ấy vẫn không thay đổi. Thậm chí còn mắng chửi con, đánh con. Không có bằng chứng thì anh ấy còn cãi phăng. Thậm chí có ảnh mà không có người thật việc thật, anh ấy còn sẵn sàng bảo là ảnh ghép. Vì thế mà con mới mất công đến thế này. Thôi, lần đầu cũng là lần cuối. Con xin phép bố mẹ cho phép chúng con từ nay không còn là vợ chồng nữa.

Nói rồi, Hòa lao vội ra khỏi căn phòng đó. Ngoài đường đã có chiếc xe của bạn gái thân chờ sẵn. Trên xe, Hòa thỏa sức khóc cho vơi bớt nỗi lòng. Mặc dù đã xác định ra đòn này là chấm dứt vĩnh viễn cuộc sống vợ chồng nhưng cô vẫn cảm thấy trong lòng hụt hẫng.

Chắc cô ấy sẽ bình tĩnh trở lại nhanh thôi, những năm tháng vừa qua với cô ấy khác gì địa ngục - cô bạn thân vừa lái xe vừa tự nhủ.

Khi bố chồng đánh ghen

Ông Hoàng tím mặt khi con dâu mếu máo mách:

- Anh Huy nhà con… có bạn gái bố ạ

- Mày nhìn thấy ở đâu? Có đúng không? Lâu chưa? – ông hỏi con dâu dồn dập

- Con bắt được nhắn tin của anh ấy.

Đoạn, con dâu đưa cho ông xem cả mấy tờ giấy in chằng chịt. Ông đọc thấy toàn những lời tán tỉnh rẻ tiền, chắc là chỉ có ý nghĩa với người trong cuộc. Ông hất hàm hỏi con dâu:

- Ngoài những cái nhắn tin này, mày còn có tang chứng gì nữa không?

- Con định thuê thám tử, nhưng mà đắt quá, con mới thưa chuyện với bố.

Ông Hoàng nghĩ lung lắm. Thuê thám tử thì phải mất một khoản kha khá. Điều đó với ông chỉ như muỗi đốt inox. Nhưng mà ông không thật ưng cách đó. Vốn là một nhà kinh doanh, thành công nhờ những chiêu kiểu du kích, trong mọi việc ông ưng cách hành xử lặng lẽ hơn. Nghĩ là làm, ông thuê một anh xe ôm ở đầu ngõ. Thật nhanh chóng, chỉ sau 2 ngày, anh xe ôm đã có đầy đủ thông tin về lịch trình của con trai ông. Quý tử đang làm ở một công ty may lớn, với vị trí trưởng phòng. Công việc không quá bận mà thu nhập cũng được hơn 20 triệu một tháng. Đối với cậu ta, khoản tiền này là thừa đủ vung vinh bởi vì vợ chồng cậu đang ở cùng ông bà, được bao cấp gần như toàn bộ. Vợ cậu không đi làm nhưng bố mẹ chồng cũng không vì thế mà dằn hắt. Đã thế, mỗi tháng cô nàng còn được ông bố chồng cấp cho chục triệu để ăn quà. Ông luôn nhấn mạnh là chỉ cần gia cảnh êm ấm, mọi việc đã có ông lo.

Theo như báo cáo của anh xe ôm, quý tử đang có quan hệ tình cảm với một cô gái làm công nhân ở phân xưởng. Vị trí đó khá vất vả, lương thấp. Từ khi cặp với anh trưởng phòng, cô ấy hay xin nghỉ ca. Thời gian đó, anh ả chở nhau vi vu qua các nhà nghỉ, khách sạn ở trong thành phố và các tỉnh lân cận. Một phần tiền quý tử dùng chu cấp cho người yêu. Cô nàng hoa mắt khi được người yêu dẫn đến giới thiệu mấy căn biệt thự của gia đình đang cho thuê. Có họa là nằm mơ cô ta cũng không nghĩ đến một ngày mình sẽ thành bà chủ của một trong những căn biệt thự đó. Mà có khi cả mấy căn cũng nên, bởi vì quý tử là con trai độc nhất.

Rồi ông Hoàng biết người tình của con trai nhà ở Bắc Ninh, có cậu em trai vừa đỗ 2 trường đại học. Ông suy luận, cứ tìm dần ở các xã trong tỉnh đó là ra. May cho ông, đến xã thứ ba đã tìm ra tổ con chuồn chuồn. May nữa là, ông phát hiện ông bố cô ta có chức sắc trong xã. Ông quyết định điện thoại đến nhà ông cán bộ, xưng là người của trường Kinh tế muốn thuyết phục cậu con trai ông ta quyết định chọn học trường này. Ông cán bộ nghe thấy sướng rơn, vội mời ông về nhà. Ông Hoàng vào đề ngay khi vừa đặt chân vào căn nhà đó:

- Xin bác thứ lỗi, tôi phải dùng cách này để gặp bác. Có hơi đường đột nhưng tôi muốn thông báo với bác một tin rất nghiêm trọng là con gái bác đang có quan hệ bất chính với thằng con trai tôi.

- Vậy ra bác là… bố thằng cháu Huy?

- Vâng, chính thế. Con trai tôi có vợ và hai con rồi. Chả hiểu làm sao mà cô nhà mình lại mắc phải nó, mà con tôi thì không bao giờ bỏ vợ.

- Ôi, anh Huy nói với con gái tôi là vợ chồng trước sau rồi cũng bỏ nhau. Chúng tôi cũng không cấm cản gì, miễn là cháu nó được hạnh phúc. Huy nó cam đoan sẽ không để cho con gái tôi phải khổ.

Hóa ra bố mẹ cô gái biết cậu rể hờ đã có vợ mà vẫn thản nhiên đến thế, ông Hoàng tự dưng thấy mệt rũ. Ông quyết định tung ngón đòn đã ngẫm nghĩ kỹ:

- Con trai tôi thì tôi hiểu hơn ai hết bác ạ. Khổ tâm lắm, cháu nó có một căn bệnh là hễ cứ gặp đàn bà con gái xinh là lại muốn… xâm hại. Hết cô này đến cô khác. Đến cháu nhà bác dễ thường cũng phải là cô thứ mười mấy rồi đó. Vợ nó chúng tôi động viên nên cũng nhắm mắt làm ngơ. Gia đình chạy chữa cho cháu nó bao năm rồi vẫn chưa lui bệnh bác ạ.

- Ôi, vậy thế ra là… thế ạ? – ông cán bộ lắp bắp nói không thành câu.

- Vâng, bác liệu lời mà khuyên can con cháu bé nhà mình. Con tôi có bệnh, tôi không nỡ ngồi im nhìn nó hủy hoại cuộc đời con gái của bác.

Sau đó chắc chắn là bố cô gái đã “sạc” cho con gái một cuộc đâu ra đấy cho nên mối tình tội lỗi tạm thời bị gián đoạn. Cậu con trai cay ông bố đã gán cho mình căn bệnh kinh khủng đó nhưng cậu vừa sợ bố lại vừa ngại vợ biết chuyện tình ngoài luồng của mình, không dám hé môi. Bực nỗi, cô người yêu bị quản thúc luôn ở quê nhà nên cậu cũng không có điều kiện gặp gỡ mà còn thề thốt, thanh minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Buồn hơn nước mắt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO