BV Đa khoa Hà Đông nhận trách nhiệm trong vụ ‘bỏ quên gạc’

Trần Ngọc Kha 01/06/2016 15:29

Theo Phó giám đốc BV Đa khoa Hà Đông Trần Ngọc Cường, đây chỉ là ca thủ thuật, tuy nhiên do bác sĩ còn non yếu về chuyên môn nên mới xảy ra hậu quả đáng tiếc cho bệnh nhân.

BV Đa khoa Hà Đông nhận trách nhiệm trong vụ ‘bỏ quên gạc’

Miếng gạc bị "bỏ quên" trong chân anh Nguyễn Hải Anh sau khi được lấy ra.

Xung quanh sự việc “bỏ quên gạc sau khi phẫu thuật, suýt phải cưa chân” tại Bệnh viện (BV) Đa khoa Hà Đông như một trang mạng xã hội phản ánh trong thời gian qua, chiều ngày 1/6, Ban giám đốc cơ sở y tế này chính thức có ý kiến “giải trình” như sau:

Khoảng 23h, ngày 21/4 vừa qua, BV Đa khoa Hà Đông tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Hải Anh, 25 tuổi, đến cấp cứu trong tình trạng vết thương phần mềm gan chân trái dài khoảng 5 cm, đang chảy nhiều máu.

Bệnh nhân đã được sơ cứu ngay tại Khoa Cấp cứu, sau đó được đưa vào Khoa Chấn thương xử trí chuyên khoa.

Tại đây, bác sĩ Lê Anh Tuấn đã khám và thấy ở đầu người bệnh do vết thương tương đối sâu, chảy máu nhiều nên đã đặt gạc dẫn lưu dịch tồn dư trước khi khâu vết thương; đồng thời kê đơn thuốc cho bệnh nhân điều trị ngoại trú, hẹn tái khám và thay băng, rút gạc dẫn lưu sau 24h.

Tuy nhiên, khi bệnh nhân đến khám lại, bác sĩ Tuấn nghỉ trực nên bệnh nhân được một điều dưỡng thay băng mà không tiến hành rút bấc dẫn lưu theo quy trình, khiến tình trạng bệnh tình ngày càng trầm trọng hơn, đến mức bệnh nhân phải tự ý chuyển sang điều trị lấy gạc dẫn lưu ra khỏi chân tại BV tư nhân 16A Hà Đông.

Trong thời gian qua, BV Đa khoa Hà Đông đã có những bước thăm hỏi và nhận được sự thông cảm của người bệnh. Theo Phó Giám đốc Trần Ngọc Cường, cho đến nay, người bệnh này không còn bức xúc.

Cho đến nay, BV Đa khoa Hà Đông vẫn chưa nhận được đơn thư nào của bệnh nhân. Tuy nhiên, sau khi nhận được thông tin trên mạng xã hội nói trên, Ban giám đốc BV này đã chỉ đạo Trưởng khoa Chấn thương xác minh sự việc và thực hiện các bước theo quy trình giải quyết sự cố y khoa của BV.

Theo tường trình của BS Lê Anh Tuấn cũng như biên bản cuộc họp của Khoa Chấn thương, BV đã kết luận: “Đây là sự cố y khoa do bác sĩ thiếu kinh nghiệm chuyên môn, chưa giải thích đầy đủ cho bệnh nhân về những bước điều trị tiếp theo để bệnh nhân phối hợp tốt với bệnh viện theo quy trình điều trị”.

Bước đầu BV Đa khoa Hà Đông xử lý như sau: Tạm thời đình chỉ công tác phẫu thuật, thủ thuật đối với bác sĩ Lê Anh Tuấn.

Theo Phó giám đốc Trần Ngọc Cường, đây chỉ là ca thủ thuật, tuy nhiên do bác sĩ còn non yếu về chuyên môn nên mới xảy ra hậu quả này.

Trong thời gian tới, BV nhận trách nhiệm sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với BV tư nhân 16A Hà Đông giải quyết triệt để thoả đáng sự việc đáng tiếc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BV Đa khoa Hà Đông nhận trách nhiệm trong vụ ‘bỏ quên gạc’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO