Ca bệnh 'mai rùa' xuất hiện tại Việt Nam

T.P. 27/08/2016 07:30

Ngày 26/8, thông tin từ BV Nhi đồng 1 TP HCM cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận trường hợp bé gái Trần Thị N.T. (10 tuổi, ngụ Sóc Trăng) mang khối bướu khổng lồ trên lưng.

Theo bác sĩ Đào Trung Hiếu - Phó giám đốc BV, đây là khối bướu hắc tố bẩm sinh, có đường kính khá lớn hơn 22cm, úp trọn lên lưng cô bé. Khối bướu màu đen, bề mặt sần sùi, có lông và rất nhiều nốt ruồi “vệ tinh” khác vây xung quanh.

“Đây chính là trường hợp tương tự “cậu bé mai rùa” Didier Montalvo người Columbia nổi tiếng thế giới được biết đến năm 2012 và đã được phẫu thuật tại Anh năm 2015. Lúc bấy giờ, trường hợp Didier được bình chọn là 1 trong 8 ca bệnh lạ nhất thế giới. Trường hợp bé T. có thể là trường hợp thứ 2 trên thế giới mang khối bướu cực kỳ hiếm gặp này”, theo bác sĩ Hiếu.

Bác sĩ Hiếu cho biết, BV quyết định phẫu thuật cắt bỏ khối bướu cho bé T. Bởi nếu để lâu, khối bướu này sẽ tiếp tục phát triển đến lúc lớn đến mức không thể phẫu thuật được. Dự kiến, ca phẫu thuật cho “cô bé mai rùa” sẽ tiến hành vào ngày thứ hai, 29/8.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ca bệnh 'mai rùa' xuất hiện tại Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO