Ca bệnh ở Hoàng Hoa Thám đi nhiều nơi trong Hà Nội, tiếp xúc nhiều người

30/07/2020 14:35

Lực lượng chức năng TP Hà Nội xác định, sau khi trở về từ Đà Nẵng, ca bệnh 459 đi nhiều nơi trong nội thành. Hiện đã xác định được 18 người tiếp xúc dạng F1.

Lực lượng y tế khử trùng xung quanh nơi ở của ca bệnh 459 trên phố Hoàng Hoa Thám. (Ảnh: Trần Thanh).

UBND quận Tây Hồ vừa có báo cáo nhanh kết quả điều tra dịch tễ bệnh nhân N.T.C., 76 tuổi ở ngõ 466 Hoàng Hoa Thám (Tây Hồ, Hà Nội).

Theo thông tin của Sở Y tế Hà Nội, ca bệnh này không có triệu chứng liên quan đến Covid-19. Chỉ khi nắm được thông tin Hà Nội rà soát trường hợp trở về từ Đà Nẵng, bệnh nhân mới tự đến bệnh viện xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Kết quả điều tra dịch tễ, quận Tây Hồ cho biết, có 18 trường hợp tiếp xúc dạng F1 với ca bệnh 459, trong đó 10 trường hợp thuộc địa bàn quận Tây Hồ, 4 trường hợp tại TP Đà Nẵng, 2 trường hợp thuộc quận Ba Đình, 1 trường hợp thuộc huyện Đan Phượng, 1 trường hợp thuộc quận Hai Bà Trưng.

Theo UBND quận Tây Hồ, 10 trường hợp F1 trên địa bàn quận đã được Trung tâm y tế quận lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và chuyển đi cách ly tập trung. Với 8 trường hợp thuộc địa bàn khác, quận Tây Hồ đã thông tin tới Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) các quận huyện để lấy mẫu xét nghiệm và cách ly theo đúng quy định.

Sau khi được thông báo ca bệnh 459, quận Tây Hồ cũng đã phun khử khuẩn ở ngõ 466, đồng thời bố trí chốt trực tại ngõ 466 Hoàng Hoa Thám và xung quanh nơi ở của bệnh nhân đảm bảo cách ly triệt để. Hiện quận Tây Hồ vẫn đang tiếp tục rà soát các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh 459.

Qua điều tra dịch tễ, UBND quận Tây Hồ xác định ngày 20/6, bệnh nhân cùng vợ bay từ Sài Gòn đến Đà Nẵng, ở nhà chị gái ở phường Thanh Bình, quận Hải Châu. Trong gia đình chị gái của ông N.T.C. có 4 người.

Vào cuối tháng 6, ông C. cùng gia đình chị gái từ Đà Nẵng đi du lịch Hội An, Bà Nà Hill, Núi Thần Tài và Huế. Các ngày sau đó, ông C. cùng vợ đi tập thể dục và tắm biển Mỹ Khê.

Khoảng 10h ngày 20/7, ông C. cùng vợ và chồng chị gái đi khám tại Bệnh viện C Đà Nẵng. Tại bệnh viện, ông C. vào phòng cấp cứu đo huyết áp và lấy máu xét nghiệm. Sau đó, ông C. được đưa đến phòng bác sĩ H. để siêu âm tim và tuyến tiền liệt. Trên đường về nhà, ông vào quán bánh mì cách cổng bệnh viện khoảng 200 m.

Từ ngày 20/7-25/7, ông N.T.C. cùng vợ tiếp tục ở nhà chị gái, chỉ ra ngoài tập thể dục gần nhà vào buổi sáng và tắm biển Mỹ Khê.

Sáng ngày 25/7, ông C. và vợ được cháu trai đưa ra sân bay Đà Nẵng đón chuyến bay VN166 (số ghế 25E và 25D) về Hà Nội. Thời gian ở sân bay và trên máy bay, 2 vợ chồng ông C. đều đeo khẩu trang.

Xuống sân bay Nội Bài, 2 vợ chồng ông C. được con gái đến đón về nhà ở số 1, ngõ 466 Hoàng Hoa Thám bằng taxi (hiện không nhớ số điện thoại và biển số taxi). Khi về nhà, ông C. và vợ ăn cơm cùng gia đình con gái (3 người).

Khoảng 9h, ngày 26/7, ông C. ăn phở cùng bạn ở Hàng Chuối. Đến trưa cùng ngày, ông C. qua cơ sở sửa xe ô tô tại ngõ 279 Đội Cấn và tiếp xúc gần với 4 người.

Đến ngày 27/7, ngoài thời gian ngắn buổi trưa ông C. mang chăn đi giặt tại dốc La Pho, còn lại là ở nhà. Ngày 28/7, ông C. có vào một siêu thị trong chợ Vĩnh Phúc mua sữa.

Sáng 29/7, ông C. cùng vợ đi xe máy đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương lấy mẫu xét nghiệm PCR.

Đến khoảng 16h, ông C. được Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương thông báo kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hơn 19h ngày 29/7, bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Lâm sàng Nhiệt đới trung ương 2 theo dõi và điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ca bệnh ở Hoàng Hoa Thám đi nhiều nơi trong Hà Nội, tiếp xúc nhiều người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO