Cá chết hàng loạt ở Thanh Hóa do thủy triều đỏ

PV 12/09/2016 09:31

Thông tin này được mới được UBND tỉnh Thanh Hóa thông báo. Theo đó, việc cá chết hàng loạt ở Nghi Sơn là do tảo nở hoa (còn gọi thủy triều đỏ).

Trước đó, trong các ngày 5 và 6/9, ngư dân xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, khi đánh bắt hải sản tại vùng biển gần bờ (phía sau Dự án Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn), đã phát hiện một số loài hải sản như ghẹ, cá bơn, cá thèn… chết bất thường và trôi dạt vào bờ.

Khu vực biển này cách bờ từ 300 - 500m. Số cá tự nhiên chết được thu gom khoảng 100kg.

Đến ngày 8/9, tại khu vực bờ biển thôn Bắc Yến, xã Hải Yến (huyện Tĩnh Gia), cũng phát hiện cá chết trôi dạt vào bờ, số lượng thu được khoảng 2 tạ.

Cùng ngày 8/9, cá nuôi lồng ở xã đảo Nghi Sơn bất ngờ chết hàng loạt, đã có 21 hộ với tổng số 207 lồng cá chết, với số lượng hơn 47 tấn cá.

Sau khi đưa mẫu nước đi phân tích, cơ quan chức năng xác định khu vực cá lồng bị chết ở xã Nghi Sơn phát hiện có loài tảo Hairoi - Creratium furca nở hoa gây thủy triều đỏ với mật độ đạt khoảng 8 triệu tế bào/1 lít nước biển.

Mẫu nước lấy tại khu vực Cảng của Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn cũng phát hiện loài tảo Creratium furca chiếm ưu thế, nhưng mật độ chỉ khoảng 500.000 tế bào/1 lít nước biển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cá chết hàng loạt ở Thanh Hóa do thủy triều đỏ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO