Cá chết trắng kênh Phú Lộc: Do thiếu oxy?

Đầu tháng 8 sông Cu Đê (quận Liên Chiểu) chuyển màu đục ngầu cả một đoạn sông. Tình trạng cá chết rải rác cũng xuất hiện ở sông Hàn. 22/08/2017 17:02

Sáng 22/8, phòng TNMT quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng đã lấy mẫu để tiến hành phân tích xác định nguyên cá chết. Nguyên nhân ban đầu dẫn đến tình trạng cá chết được cho là do mực nước kênh Phú Lộc xuống thấp kèm theo nắng nóng kéo dài dẫn đến thiếu oxy khiến cá chết.

Người dân tại đây cho biết, tình trạng cá chết rải rác đã xuất hiện từ vài hôm trước. Tuy nhiên, 2 hôm nay thì cá mới nổi hàng loạt, dạt vào hai bên bờ kênh.

Cá chết chủ yếu là rô phi, nổi chủ yếu từ cầu Phú Lộc cho đến cuối đoạn kênh. Cá chết bị phân huỷ cùng với nước sông bị ô nhiễm nên bốc mùi rất hôi thối.

Ông Trần Trung Nam - Phó phòng TNMT quận Thanh Khê cho biết, nguyên nhân ban đầu dẫn đến tình trạng cá chết được xác định là do mực nước kênh Phú Lộc xuống thấp kèm theo nắng nóng kéo dài dẫn đến thiếu oxy khiến cá chết.

Hiện phòng TNMT đã vớt được hơn 500kg cá, chủ yếu là cá rô phi. Sáng 22/8, phòng đã lấy mẫu để tiến hành phân tích xác định nguyên cá chết.

Trước đó, khoảng 1 tháng, cũng trên đoạn sông này cũng có hiện tượng cá chết, nhưng số lượng không nhiều.

Thời gian gần đây, nhiều sông ngòi tại Đà Nẵng thường xuyên xảy ra hiện tượng cá chết mà chủ yếu do ô nhiễm nguồn nước như vụ việc hàng loạt các hộ nuôi cá mất trắng ở sông Cổ Cò (quận Ngũ Hành Sơn) hồi tháng 7.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cá chết trắng kênh Phú Lộc: Do thiếu oxy?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO